VnReview
Hà Nội

Google lặng lẽ bỏ cam kết phát hành cập nhật ít nhất 2 năm cho smartphone Android One?

Google đã âm thầm xóa một đoạn văn bản trên trang web chính thức, đề cập đến việc Google đảm bảo các thiết bị Android One sẽ nhận bản cập nhật mới liên tục trong hai năm.

Theo Softpedia, Google lần đầu đưa ra sáng kiến Android One cách đây vài năm trước trong một nỗ lực nhằm hợp nhất thị trường smartphone Android đang ngày càng phân mảnh. Thị trường di động đã bị chia thành nhiều mảnh khi mỗi hãng lại có một cách tùy biến hệ điều hành Android khác nhau, cốt chỉ để có bản sắc riêng và không trộn lẫn với các hãng khác.

Trong khi đó, với những chiếc smartphone cài sẵn Android One, người dùng chẳng cần lo về sự phân mảnh đó và có thể trải nghiệm Android gốc một cách mượt mà nhất. Việc có thể thống nhất và chạy Android gốc nguyên bản giúp Google dễ dàng phát hành các bản vá bảo mật và cập nhật hệ điều hành.

Trước đây trên trang giới thiệu Android One, người xem có thể thấy một đoạn văn bản ghi "Stays fresh over time" và đoạn mô tả khẳng định, smartphone chạy Android One sẽ nhận được bản cập nhật mới ít nhất 2 năm liên tiếp.

Mặc dù vậy, theo chia sẻ của một người dùng Reddit, đoạn văn bản đó đã bị xóa khỏi trang giới thiệu Android One và tính tới thời điểm hiện tại vẫn chưa xuất hiện trở lại.

Việc đoạn văn bản đó bị xóa có thể do sai lầm của người quản lý trang web hoặc cũng có thể là chủ ý của Google muốn xóa bỏ cam kết này vì cho rằng không cần thiết.

Tất nhiên, Google chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên nhưng nếu Google thực sự xóa bỏ cam kết cập nhật hệ điều hành mới trong ít nhất 2 năm, đó chắc chắn sẽ là một sự thiệt thòi lớn và khiến nhiều người "nhụt chí" trong việc chọn mua một chiếc smartphone chạy Android One.

Tiến Thanh

Chủ đề khác