VnReview
Hà Nội

Chuyện lạ: Trợ lí ảo Bixby phiên bản 2.0 lại “dốt” hơn cả 1.0

Samsung đã tung ra bản cập nhật Android 9.0 Pie cho hai chiếc Galaxy S9 và S9+ ở một số quốc gia, đi cùng là phiên bản Bixby 2.0 mới. Tuy nhiên, một chuyện lạ đã xảy ra, theo độc giả của Sammobile và chính các biên tập viên của trang này, có vẻ như bản nâng cấp 2.0 lại "cải lùi" trí thông minh của trợ lí ảo. Một số câu lệnh đơn giản mà phiên bản 1.0 làm tốt, thì ở bản 2.0 lại thất bại!

Samsung đã công bố về phiên bản 2.0 của Bixby ở sự kiện Galaxy Note 9, hứa hẹn về một trợ lí ảo khôn ngoan, có thể trò chuyện tự nhiên và thực hiện một số nhiệm vụ đơn giản như khởi chạy ứng dụng Uber qua một câu lệnh. Tuy nhiên, Sammobile cho hay mặc dù chiếc Galaxy Note 8 chạy Android Oreo có thể làm tương tự, nhưng Note 9 thì không.

Những thử nghiệm khác được đặt ra cho S9+ trên nền Android Pie. Bao gồm các yêu cầu cập nhật ứng dụng, mở danh sách đăng kí của Youtube, kiểm tra phiên bản phần mềm mới, kích hoạt tính năng Dolby Atmos, và tất cả đều... thất bại! ;Nhóm biên tập Sammobile thừa nhận chẳng ai trong số họ dùng Bixby nhiều, cho nên khi thử nghiệm thực tế, họ rất bất ngờ với kết quả này.

Theo Android Authority, rõ ràng đây là vấn đề của riêng Samsung chứ không phải nền tảng Android của Google. Bixby 2.0 trên Note 9 chạy Android Oreo lẫn S9+ chạy Android Pie đều thất bại khi gọi ứng dụng Uber, trong khi bản 1.0 thì thực hiện được.

Samsung đã làm việc với Bixby 2.0 được hơn một năm, khả năng nhận diện giọng nói tốt hơn, tích hợp các sản phẩm IoT cũng tốt hơn. Vậy nên các vấn đề phát sinh khi phát hành có lẽ sẽ được giải quyết qua bản vá OTA là xong. Mặc dù đúng là có chút "đáng xấu hổ" khi công ty vẫn chưa thể khiến trợ lí ảo của họ hấp dẫn hơn, sau ngần ấy thời gian chuẩn bị. Nếu đặt cạnh các trợ lí ảo hàng đầu như Google Assistant hay Amazon Alexa, liệu Bixby sẽ ra sao?

Bạn có đang dùng trợ lí ảo Bixby trên điện thoại Galaxy? Nếu có, hãy chia sẻ đánh giá cá nhân về mức độ hữu ích của sản phẩm này ở phần bình luận bên dưới nhé!

Ambitious Man

Chủ đề khác