VnReview
Hà Nội

Huawei sẽ chặn mọi launcher bên thứ ba trên EMUI 9 để đảm bảo trải nghiệm người dùng

Sau khi nhận được hàng loạt lời phàn nàn về lỗi phát sinh khi cài đặt launcher bên thứ ba trên smartphone Huawei, hãng công nghệ Trung Quốc đã quyết định sẽ chặn mọi launcher bên thứ ba kể từ phiên bản EMUI 9.

Hầu hết các hãng smartphone Android đều có cho mình một giao diện người dùng tùy chỉnh để tạo sự khác biệt, nhưng không phải ai cũng thích chúng. Đó là lý do khiến nhiều người tìm đến các launcher trên kho ứng dụng Google Play Store hoặc qua file .apk. Điểm cộng của launcher bên thứ ba là cho phép người dùng tùy chỉnh giao diện theo sở thích cá nhân.

Tuy nhiên, trong thời gian tới, Huawei sẽ tiến hành chặn các launcher bên thứ ba kể từ phiên bản giao diện người dùng EMUI 9 sắp tới. Thông tin này đã được Huawei phát đi trên các diễn đàn của hãng mới đây.

Huawei giải thích, họ đã nhận được nhiều phản hồi từ người dùng về những rắc rối khi khi sử dụng launcher bên thứ ba. Do đó, để đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt nhất, hãng sẽ quyết định chặn tất cả launcher bên thứ ba.

Hãng cũng cho biết thêm, hầu hết launcher bên thứ ba đều đi kèm với các bloatware cài sẵn và điều này rõ ràng gây ảnh hưởng xấu đến hiệu suất của smartphone.

Một vấn đề khác mà Huawei cũng rất lo ngại đó là quảng cáo. Có nhiều launcher chứa quảng cáo dưới dạng pop-up rất khó chịu và một số ứng dụng chạy nền gây phiền hà tới người dùng.

Trước hàng loạt những vấn đề trên, Huawei đã quyết định rằng họ sẽ phải có biện pháp để ngăn chặn launcher bên thứ ba càng sớm càng tốt. Do đó, nếu muốn sử dụng launcher yêu thích trên smartphone Huawei, bạn sẽ phải chấp nhận không được sử dụng những phiên bản phần mềm mới nhất.

Tiến Thanh

Chủ đề khác