VnReview
Hà Nội

Lan truyền mẹo ẩn biến iPhone và AirPods thành máy ghi âm và nghe lén

Tính năng có tên "Live Listen" đang lan truyền trên mạng như một mẹo hô biến iPhone và AirPods trở thành công cụ thu âm và nghe lén cuộc trò chuyện của người dùng.

Theo Bussiness Insider, tính năng Live Listen trong cài đặt của iPhone có thể biến iPhone trở thành một chiếc micro theo đúng nghĩa. Nó có thể lắng nghe và ghi lại toàn bộ âm thanh khi bạn nói trước iPhone, ngay cả khi bạn không cầm máy.

Một số người dùng Twitter cũng xác nhận tính năng Live Listen khá nguy hiểm nếu bị lợi dụng để gian lận bài kiểm tra hoặc mục đích khác.

Tuy nhiên theo một số người dùng chia sẻ, tính năng này không hẳn nhằm mục đích gián điệp. Bởi lẽ Live Listen được tạo ra hướng đến những người bị khiếm thính. Tính năng này từng được giới thiệu trong bản cập nhật iOS cho iPhone và AirPods hồi tháng 9/2018. Bên cạnh đó, tính năng Live Listen cũng được tích hợp sẵn trên một vài mẫu máy trợ thính.

Một đoạn tweet hé lộ về tính năng Live Listen trên iPhone thu hút nhiều lượt bình luận và retweet

Cách tính năng này hoạt động cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần bật nó lên và hướng micro trên iPhone về hướng người nói. Sau đó, bạn có thể nghe thấy những gì họ nói thông qua máy trợ thính hoặc AirPods nhờ kết nối Bluetooth. Live Listen cũng hỗ trợ những người dùng máy trợ thính nghe tốt hơn trong môi trường ồn ào, ví dụ như nhà hàng đông người hoặc giảng đường.

Apple mô tả tính năng Live Listen như sau: "Tính năng được tạo ra dành riêng iPhone, bộ xử lý âm thanh và giờ đây là AirPods sẽ giúp bạn trò chuyện tốt hơn ở trong không gian ồn ào. Chỉ cần bật tính năng Live Listen và đưa iPhone của bạn về phía người nói, máy sẽ sử dụng micro để lọc âm thanh và thu tiếng rõ hơn".

Tất nhiên Live Listen không thể thay thế hoàn toàn máy trợ thính mà chỉ là một tính năng hữu ích cho bất kỳ ai cần nghe mọi thứ rõ hơn trong môi trường ồn ào. Sự tiện lợi của tính năng này là việc chỉ cần một chiếc iPhone và AirPods để nghe mọi thứ rõ hơn.

Đầu tiên bạn cần bật tính năng theo trình tự sau: Setting > Control Center > Customize Controls > Turn on Hearing.

Để có được âm thanh rõ nhất khi nghe từ AirPods, bạn cần hướng micro của iPhone về phía nguồn âm thanh. Nhưng tất nhiên bạn không thể ở quá xa iPhone vì công nghệ Bluetooth không cho phép truyền dữ liệu quá xa.

Mai Huyền

Chủ đề khác