VnReview
Hà Nội

Cách bật tắt tính năng cảm ứng lực 3D Touch trên iPhone

Gần đây, bản thân Apple có vẻ như đã nhận ra rằng cảm ứng lực 3D Touch là một chức năng không mấy hữu dụng mà bằng chứng là công ty đã loại bỏ nó khỏi iPhone XR mới nhất. Nếu đang sử dụng các đời iPhone khác có tích hợp 3D Touch và cảm thấy tính năng này mang lại sự phiền phức, bạn hoàn toàn có thể vô hiệu hoá nó chỉ qua một vài thiết lập đơn giản.

3D Touch lần đầu tiên xuất hiện trên phiên bản iPhone 6s, cho phép người dùng nhấn lên màn hình cảm ứng với một lực mạnh hơn để thực hiện các tác vụ khác hay hiển thị các tuỳ chọn bổ sung của ứng dụng. Nó góp phần tạo nên "chiều sâu" cho những trải nghiệm với màn hình cảm ứng trên các thiết bị iOS. Tuy nhiên, sau hơn ba năm ra mắt, nhiều người dùng iPhone thậm chí còn không biết đến sự tồn tại của tính năng này, và đó rõ ràng là một điều mà Apple làm chưa thành công. Nếu bạn sở hữu một chiếc iPhone từ 6S trở lên (ngoại trừ XR), bạn đang sử dụng một thiết bị có 3D Touch nhưng có lẽ chưa bao giờ sử dụng nó.

Trên iPhone XR, Apple giới thiệu Haptic Touch, một chức năng mới hoạt động tương tự như 3D Touch nhưng không cần có phần cứng tương thích: thay vì nhấn mạnh lên màn hình thì bạn chỉ cần nhấn và giữ để hiển thị các menu bổ sung. Nếu bạn sở hữu iPhone XR, bạn có thể bật tắt Haptic Touch ở cùng vị trí thiết lập với 3D Touch.

Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra xem tính năng 3D Touch có được kích hoạt hay không và cách vô hiệu hoá nó nếu thấy cần thiết.

Đầu tiên, nhấn vào biểu tượng Settings (Cài đặt) để mở ứng dụng thiết lập iPhone.

Chọn General (Cài đặt chung).

Chọn menu Accessibility (Trợ năng).

Cuộn xuống phía dưới trang và chọn 3D Touch. Bạn sẽ thấy dòng trạng thái cho biết 3D Touch đang được Bật (On) hay Tắt (Off).

Nhấn vào "công tắc" Bật/Tắt để kích hoạt hoặc vô hiệu hoá tính năng này.

Nếu bật chức năng 3D Touch, bạn có thể kéo thanh trượt bên dưới để thiết lập "độ nhạy" cho chức năng cảm ứng lực. Kéo thanh trượt về bên trái (Light) thì bạn sẽ có thể giảm lực nhấn cần thiết mà vẫn có thể thực hiện tác vụ mong muốn. Ngược lại, nếu kéo thanh trượt về bên phải (Firm), lực nhấn của bạn sẽ cần phải mạnh hơn.

An Huy

Chủ đề khác