VnReview
Hà Nội

Google sẽ xóa những ứng dụng yêu cầu quyền truy cập Lịch sử cuộc gọi và SMS trên Play Store

Hồi năm ngoái, Google đã thông báo rằng họ sẽ thay đổi một số chính sách liên quan đến nhiều ứng dụng được đưa lên Google Play Store.

Google đang siết chặt lại quyền truy cập vào các dữ liệu nhạy cảm, không còn cho phép các nhà phát triển đưa những ứng dụng yêu cầu khả năng truy cập vào SMS hay Nhật kí cuộc gọi lên Google Play Store. Theo Phone Arena, hôm nay, gã khổng lồ về tìm kiếm này xác nhận rằng họ sẽ bắt đầu xóa toàn bộ những ứng dụng yêu cầu quyền truy cập SMS và Nhật kí cuộc gói trong vài tuần tới. Các ứng dụng đến từ những lập trình viên không kê khai vào đơn xin phép cấp quyền sẽ bị xóa hoàn toàn trên Google Play Store.

Nếu điều này được thực hiện, các lập trình viên sẽ có hai phương án: hoặc là cập nhật lên một phiên bản mới không yêu cầu những quyền này, hoặc là đưa một phiên bản mới có những quyền này nhưng phải hoàn thành một đơn xin phép cấp quyền nằm bên trong Play Console. Đơn xin cấp quyền này sẽ được gửi đến các nhà phát triển, họ phải hoàn thành trước ngày 09/03 để Google phê duyệt, nếu không, họ sẽ phải xóa bỏ những quyền này trong ứng dụng của mình.

Động thái này của Google nhằm hạn chế một số ứng dụng yêu cầu quyền truy cập SMS và Nhật kí cuộc gọi không cần thiết. Chính sách mới chắc chắn sẽ hạn chế quyền truy cập SMS và Nhật kí cuộc gọi của nhà phát triển, bên cạnh đó còn cải thiện khả năng tự kiểm soát dữ liệu của người dùng.

Minh Hùng

Chủ đề khác