VnReview
Hà Nội

YouTube trên iPhone có thêm tính năng mới cho phép vuốt để chuyển video dễ dàng

Giờ đây khi xem video trên YouTube trên iPhone, bạn hoàn toàn có thể vuốt từ trái qua phải để chuyển nhanh sang video kế tiếp một cách dễ dàng.

Theo Google, bản cập nhật mới nhất trên ứng dụng YouTube cho iOS bổ sung một cử chỉ mới trên trình phát video, cho phép người dùng có thể chuyển đổi giữa các video chỉ với một cái vuốt từ trái qua phải hoặc ngược lại.

Cụ thể, bạn có thể vuốt từ trái qua phải để chuyển sang video kế tiếp và vuốt ngược từ phải qua trái để chuyển về video trước đó. Cử chỉ có thể hoạt động khi xem video ở cả chế độ dọc lẫn ngang.

Ngoài ra bản cập nhật YouTube cho iOS mới cũng mang tới một tính năng có tên Sneak Peek. Với tính năng này, bạn có thể vuốt một phần (vuốt không hết màn hình) để xem trước nội dung video kế tiếp hoặc trước đó. Tất nhiên video hiện tại vẫn sẽ tiếp tục phát.

Để có thể trải nghiệm những cử chỉ vuốt mới, bạn cần đảm bảo đang dùng iPhone 6s trở lên và phiên bản YouTube mới nhất. Nếu thích cách chuyển video như trước, bạn chỉ cần nhấn tạm dừng video để hiển thị các nút điều hướng chuyển tiếp hoặc lùi về video trước đó.

Đáng tiếc khi tính năng này hiện mới chỉ có sẵn cho người dùng YouTube trên iOS. Tuy nhiên Google rất có thể sẽ sớm đưa tính năng này lên YouTube cho Android trong thời gian tới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác