VnReview
Hà Nội

Mi Mix 3 "sống khỏe" sau bài tra tấn của JerryRigEverything

Là chiếc smartphone đầu tiên có thiết kế màn hình trượt của Xiaomi nên nhiều người tỏ ra khá lo ngại về độ bền của thiết bị này.

Ra mắt hồi cuối năm 2018, Mi Mix 3 gây ấn tượng mạnh với việc chuyển đổi thiết kế từ tai thỏ sang gần như tràn viền và chuyển camera trước thành dạng trượt. Cách tiếp cận này của Xiaomi được giới công nghệ đánh giá cao nhưng vẫn còn đó những nghi ngờ về độ bền thực tế của cơ chế trượt.

Mới đây, anh chàng Zack Nelson của kênh YouTube quen thuộc JerryRigEverything đã có màn "thử thách" độ bền của Mi Mix 3.,kiểm chứng độ bền mặt lưng gốm, độ bền cơ học khi chịu lực bẻ cong.

Đúng như lời cam kết của Xiaomi, mặt lưng gốm của Mi Mix 3 đã giúp máy sống sót trước sự tra tấn bằng dao và kim loại sắc nhọn. Mặt lưng gốm và mặt kính bảo vệ camera trước của máy chống xước khá tốt. Bên cạnh đó, cụm loa trước của máy cũng được bảo vệ nhờ làm bằng kim loại. Duy chỉ có mặt kính trước, phần kim loại dưới màn hình và khung máy vẫn bị xước.

Mặt kính chịu xước ở mức tạm được

Camera trước không hề hấn gì trước những vết cào xước do có kính bảo vệ

Cạnh máy dễ dàng bị xước do làm từ khung kim loại

Phần cạnh dưới của màn hình khi trượt xuống cũng dễ bị xước

Duy chỉ mặt lưng gốm có khả năng chống xước ấn tượng

Với thử thách hơ lửa, khá đáng tiếc khi màn hình AMOLED của máy vẫn gặp vấn đề cố hữu, đó là hiện tượng lưu vết cháy sáng sau khi bị hơ lửa.

Màn hình của máy vẫn lưu lại vết cháy sau khi bị hơ lửa

Thử nghiệm cuối cùng là bẻ cong máy cho thấy, độ dày thân máy lên tới 8,5mm đã phát huy tác dụng. Dù bị bẻ cong với lực rất mạnh nhưng máy không hề hấn gì và vẫn chạy rất trơn tru.

Màn tra tấn và thử thách độ bền của Mi Mix 3

Tiến Thanh

Chủ đề khác