VnReview
Hà Nội

Huawei Mate 20 Pro được đánh giá bởi DxOMark: Liệu nó có đánh bại P20 Pro?

DxOMark vừa tiến hành đánh giá Huawei Mate 20 Pro: Liệu nó có đủ sức đánh bại P20 Pro?

Huawei Mate 20 Pro được đánh giá bởi DxOMark: Liệu nó có đánh bại P20 Pro?

Theo Android Authority, Huawei P20 Pro hiện đang là thiết bị đứng đầu danh sách smartphone có camera tốt nhất của DxOMark. Mới đây, DxOMark đã tiến hành thử nghiệm chiếc smartphone mới công bố gần đây của Huawei là Mate 20 Pro và đánh giá nó gần như tương đương với P20 Pro.

DxOMark đã cho Huawei Mate 20 Pro tổng điểm là 109, đây là điểm số cao nhất từ camera một chiếc smartphone từng được họ thử nghiệm. Apple iPhone XS Max là thiết bị có camera tốt tiếp theo với 105 điểm (theo thang điểm của DxOMark).

Cụ thể, DxOMark đã cho Mate 20 Pro điểm số chụp ảnh là 114 và video là 97. Để so sánh, P20 Pro đạt điểm 114 và 98 tương ứng.

DxOMark đã ca ngợi những hình ảnh được chụp bởi camera của Mate 20 Pro về độ phơi sáng, dải động và chi tiết độ sáng/bóng. Khả năng khử nhiễu và tái tạo màu sắc của camera Mate 20 Pro cũng rất tốt. DxOMark cũng nhấn mạnh rằng camera của thiết bị có hiệu năng khá ấn tượng trong điều kiện ánh sáng yếu.

Huawei Mate 20 Pro được đánh giá bởi DxOMark: Liệu nó có đánh bại P20 Pro?

Dù vậy, camera của thiết bị vẫn còn một số hạn chế như làm cho các góc cạnh trở nên tròn hơn. Ở chế độ bokeh, khuôn mặt đối tượng chụp được làm mịn quá mức sẽ làm giảm chi tiết của bức ảnh.

Đối với hiệu suất video, thử nghiệm của DxOMark cho thấy camera của Mate 20 Pro rất gần với hệ thống tốt nhất do tự động lấy nét nhanh, khả năng phát hiện đối tượng tốt, cân bằng trắng chính xác và hiển thị màu sắc dễ chịu. Chi tiết video tương tự giữa hai điện thoại Huawei nhưng Mate 20 Pro có độ nhiễu cao hơn.

Zoom là một điểm nhấn khác trên thiết bị của Huawei vì nó kết hợp camera tele 3x 8MP và camera chính 40MP để mang lại khả năng zoom tốt hơn so với zoom kỹ thuật số thông thường (về lý thuyết). Thử nghiệm của DxOMark cho thấy Mate 20 Pro là một trong những chiếc smartphone có khả năng zoom tốt nhất hiện nay nhưng vị trí thứ 1 vẫn thuộc về P20 Pro khi nó mang lại nhiều chi tiết hơn khi phóng to hình ảnh (dù đổi lại độ nhiễu cũng cao hơn). DxOMark suy đoán rằng kết quả yếu hơn là do Huawei bỏ máy ảnh đơn sắc 20MP để trang bị một camera selfie 20 MP góc rộng.

Huawei Mate 20 Pro được đánh giá bởi DxOMark: Liệu nó có đánh bại P20 Pro?

Tóm lại, DxOMark cho biết Mate 20 Pro tạo ra những bức ảnh và video xuất sắc trong mọi tình huống. Họ cũng nói rằng camera góc rộng của thiết bị mang đến sự lựa chọn linh hoạt hơn.

Tất nhiên, kết quả này chắc chắn chưa làm hài lòng tất cả mọi người vì DxOMark từ lâu đã là một nguồn gây tranh cãi với các thử nghiệm của họ. Theo kết quả thử nghiệm của Android Authority thì Mate 20 Pro không phải là chiếc smartphone Android có camera tốt nhất trong năm 2018. Thay vào đó, Samsung Galaxy Note 9 đã giành được giải thưởng về chất lượng kỹ thuật, trong khi Google Pixel 3 được trao vương miện vua nhiếp ảnh dựa trên xử lí phần mềm.

Bạch Đằng

Chủ đề khác