VnReview
Hà Nội

Tàn nhưng không phế: Lumia 950 XL cài được Windows 10 đầy đủ, chơi Fallout vèo vèo

Một vài lập trình viên đam mê vọc vạch đã cài thành công Windows 10 ARM trên Lumia 950 XL, thậm chí chơi tốt các game như Fallout phiên bản đầu tiên.

Microsoft mới đây đã ấn định ngày khai tử chính thức của Windows 10 Mobile, động thái không quá bất ngờ khi hệ điều hành di động đã thất bại toàn tập trước Android và iOS.

Tuy hệ điều hành sắp bị khai tử, thế nhưng với một phần cứng còn hoạt động tốt như Lumia 950 XL, một số người dùng đã tận dụng nó để làm nhiều việc khá thú vị, bao gồm cài đặt Windows 10 bản đầy đủ.

Năm 2017, Microsoft đã giới thiệu Windows 10 ARM, một phiên bản Windows 10 đầy đủ dành cho kiến trúc ARM (dùng trên hầu hết chip xử lý di động hiện nay). Vài mẫu laptop, tablet chạy Windows 10 ARM với chip xử lý Qualcomm Snapdragon cũng đã ra mắt.

Cũng có chip xử lý ARM, tại sao không cài thử Windows 10 lên Lumia 950 XL?

Theo PhoneArena, một vài lập trình viên đã cài đặt thành công Windows 10 ARM trên Lumia 950 XL, mẫu flagship Windows 10 Mobile cuối cùng của Microsoft trước khi rời bỏ thị trường di động. Bạn có thể xem thành quả trong 2 video dưới đây, một cho thấy Windows 10 hoạt động khá trơn tru, còn lại là chơi game Fallout phiên bản gốc.

Thật thú vị khi một chiếc điện thoại có thể chạy hệ điều hành dành cho máy tính, thậm chí là chơi game. Nó cho thấy sự linh hoạt của Windows 10, nhưng rất tiếc khi Windows 10 Mobile lại trở thành "bom xịt".

Phúc Thịnh

Chủ đề khác