VnReview
Hà Nội

Sếp HMD Global xác nhận sẽ tung Android 9 Pie cho dòng Nokia giá rẻ ngay từ tháng này

Sếp HMD Global vừa xác nhận lộ trình cập nhật Android 9 Pie cho một số model Nokia cấp thấp của hãng trong năm 2019 này.

Kể từ khi xuất hiện trên thị trường từ năm 2016, HMD Global đã định hướng là một hãng smartphone vì người tiêu dùng khi cam kết sẽ chăm chỉ tung các bản cập nhật Android mới nhất cho điện thoại Nokia. Nếu theo đúng kế hoạch, HMD Global sẽ tiếp tục cung cấp phiên bản Android 9 Pie mới nhất cho người dùng Nokia trong năm 2019 này.

Theo Nokiamob, Juho Sarvikas, giám đốc sản phẩm của HMD Global mới đây đã xác nhận, bản cập nhật Android 9 Pie cho dòng smartphone Nokia giá rẻ sẽ bắt đầu được phát hành từ tháng 1/2019.

Cụ thể lộ trình cập nhật Android 9 Pie cho smartphone Nokia sẽ như sau:

- Nokia 5 và Nokia 3.1 Plus: Bản cập nhật sẽ phát hành vào cuối tháng 1/2019.

- Nokia 6, Nokia 5.1, Nokia 3.1 và Nokia 2.1: Bản cập nhật Android 9 Pie sẽ xuất hiện trong Q1/2019.

- Nokia 3 và Nokia 1: Đầu Q2/2019.

Trước đó, HMD Global đã tung bản cập nhật Android 9 Pie cho các model như Nokia 7 Plus, Nokia 6.1, 6.1 Plus, 7.1, 5.1 Plus, Nokia 8 Sirocco và gần đây nhất là Nokia 8.

Lộ trình cập nhật Android 9 Pie cho smartphone Nokia của HMD Global

Có thể thấy, HMD Global là một hãng hiếm hoi chăm chỉ cập nhật Android phiên bản mới nhất cho tất cả các dòng smartphone. Đây chắc chắn sẽ là điểm cộng lớn và có thể trở thành điểm nhấn bán hàng quan trọng nhất.

Trong một cuộc phỏng vấn báo chí mới đây, giám đốc HMD Global chi nhánh Malaysia và Myanmar, ông Vijay Thangavelu đã chia sẻ đôi điều về định hướng của công ty trên thị trường smartphone trong tương lai. Ông cho biết, định hướng của HMD Global khi bán ra thị trường những mẫu smartphone Nokia là luôn phải đảm bảo cung cấp các bản cập nhật bảo mật và Android phiên bản mới nhất trong vòng 2 năm để người dùng luôn có được trải nghiệm sử dụng tốt nhất.

Tiến Thanh

Chủ đề khác