VnReview
Hà Nội

Bằng sáng chế của Apple hé lộ ý tưởng iPhone có mặt kính cong phủ tràn cả khung máy

Apple có thể đang mơ về một chiếc iPhone có màn hình cong tràn cạnh và sở hữu một thể thống nhất từ mặt kính phía trước ra sau.

Apple đang nỗ lực cải tiến iPhone trở nên thu hút hơn, và một trong những cách mà; hãng hứa hẹn sẽ áp dụng đó là chuyển đổi sang màn hình tràn cạnh và thu hẹp tai thỏ. Theo một bằng sáng chế mới nhất tiết lộ, Apple thậm chí đang nghiên cứu cách làm cong mặt kính phía trước để hợp nhất với mặt kính mặt sau.

Theo Digitaltrend, bằng sáng chế được nộp lên Văn phòng bằng sáng chế và thương hiệu Mỹ có tên "Electronic devices with structural glass members" với điểm nhấn là màn hình linh hoạt, có thể uốn cong xung quanh iPhone và tạo thành một thể thống nhất, trông giống như một khối kính cong cỡ lớn.

Thiết kế này chắc chắn sẽ đem tới sự sang trọng cho thiết bị nếu nó được áp dụng trên thực tế. Mặc dù bằng sáng chế ghi chủ sở hữu là Apple nhưng không rõ ý tưởng bằng sáng chế này có phải dành cho iPhone hay không.

Nếu bằng sáng chế trở thành sự thật, đây sẽ là lần đầu tiên giới công nghệ chứng kiến một thiết bị có màn hình cong bao quanh các cạnh của máy. Samsung đã từng có một vài thiết bị sở hữu màn hình cong tràn sang cả cạnh máy, ví dụ như Galaxy S6 Edge. Máy chỉ có một cạnh duy nhất được làm cong nhưng cũng chưa phải là hoàn hảo nhất. Sau này, Samsung đưa luôn khái niệm "cạnh cong" lên các mẫu flagship khác.

Nhưng có vẻ Apple sẽ không đi theo cách tiếp cận giống với Samsung. Apple có lẽ đang suy tính về việc uống cong toàn bộ mặt kính xung quanh mặt trước. Nói cách khác, Apple muốn kính sẽ tràn từ mặt trước ra mặt sau của thiết bị mà không còn bất cứ khung viền kim loại nào nữa.

Bằng sáng chế có đề cập đến khái niệm "linh hoạt" nhưng có lẽ nó sẽ không giống smartphone màn hình gập của Samsung.

Được biết, bằng sáng chế trên nộp từ cuối tháng 9/2018 và vừa được chấp thuận vào hôm 24/1 vưa qua. Tất nhiên, đây mới chỉ là ý tưởng bằng sáng chế và chưa thể khẳng định liệu Apple có định áp dụng nó trên các mẫu iPhone trong tương lai hay không.

Tiến Thanh

Chủ đề khác