VnReview
Hà Nội

Google sẽ ra mắt Android Q tại Google I/O 2019, hỗ trợ tính năng nhận diện giống Face ID?

Phiên bản Android tiếp theo sẽ xuất hiện tại sự kiện thường niên dành cho các nhà phát triển Google I/O 2019, diễn ra từ 7-9/5 tới.

Mặc dù còn khá lâu nữa mới ra mắt nhưng Android Q hay Android 10 đã bắt đầu hé lộ những tính năng đầu tiên.

Theo tiết lộ từ trang 9to5google, Android Q sẽ trang bị khá nhiều tính năng mới và cải tiến hấp dẫn hơn. Phiên bản Android Q dự kiến sẽ phát hành bản beta đầu tiên cho người dùng Pixel 3. Theo những rò rỉ gần đây cho thấy, Android Q sẽ hỗ trợ cảm biến nhận dạng khuôn mặt tốt hơn, tương tự như Face ID của Apple.

Nói cách khác, Android Q sẽ hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt chính xác hơn dựa vào cảm biến chuyên dụng thay vì dùng hình ảnh do camera trước ghi lại trong tùy chọn Trusted Face. Hệ thống này cũng sẽ hỗ trợ thanh toán qua di động dễ dàng.

Một tính năng khác cũng rất đáng chờ đợi đó là chụp ảnh màn hình. Trên Android 9 Pie, tính năng này được cải tiến với việc Google đưa phím tắt chụp màn hình vào trong menu của nút nguồn, bên cạnh hai tùy chọn Tắt nguồn và Khởi động lại.

Tuy nhiên trên Android Q, hãng hứa hẹn sẽ tiếp tục nâng cấp tính năng này lên một tầm cao mới khi bổ sung thêm các tùy chọn để quay màn hình giống với các ứng dụng bên thứ ba. Khi nhấn và giữ nút nguồn, bạn cũng có thể kích hoạt tính năng báo động khẩn cấp Emergency thông qua phím tắt mới.

Theo dự kiến, Android Q sẽ trình làng tại sự kiện Google I/O 2019 tổ chức từ ngày 7-9/5 tới. Hồi năm ngoái, Android P beta đầu tiên cũng đã phát hành sau sự kiện Google I/O 2018. Tuy nhiên, khá bất ngờ khi không chỉ Pixel 2 và Pixel được nhận bản cập nhật này sớm nhất mà hàng loạt các mẫu flagship khác như Xperia XZ2, Mi Mix 2S, Oppo R15 Pro, OnePlus 6 cũng có cơ hội trải nghiệm sớm. Mặc dù vậy, bản ổn định cuối cùng của Android Q có lẽ sẽ chỉ xuất hiện vào giữa mùa hè, hoặc tầm tháng 8/2019.

Google thường đặt tên các phiên bản Android theo các loại bánh kẹo. Sau Android 9 Pie, rất có thể phiên bản Android 10 sẽ được đặt là Quiche - tên chung của các loại bánh mặn được làm từ sữa, trứng và phô mai.

Tiến Thanh

Chủ đề khác