VnReview
Hà Nội

Google thừa nhận một số flagship của LG không hỗ trợ lấy nét tự động ở chế độ AR

Google vừa lên tiếng thừa nhận một số flagship của LG không hỗ trợ lấy nét tự động ở chế độ AR.

Google thừa nhận một số flagship của LG không hỗ trợ lấy nét tự động ở chế độ AR

Theo PhoneArena, ARCore là một bộ công cụ phần mềm cho phép Google xây dựng các trải nghiệm AR (tăng cường thực tế) khác nhau cho các thiết bị tương thích. Bộ kit ARCore tận dụng ba chức năng chính để đạt được sự sáng tạo và tương tác của các trải nghiệm AR: Theo dõi chuyển động (Motion Tracking), Hiểu môi trường (Environmental Understanding) và Ước tính ánh sáng (Light Estimation).

Được phát triển bởi Google, nền tảng ARCore có sẵn cho tất cả các nhà phát triển muốn mang lại tính năng AR cho các ứng dụng Android của họ. Apple đang sử dụng một cái gì đó tương tự cho các thiết bị iOS của mình nhưng gọi nó là ARKit.

Hầu hết các flagship Android được ra mắt trong vài năm qua đều hỗ trợ ARCore, nhưng một số chức năng không hoạt động. Thật không may, một số trong những vấn đề này chỉ được phát hiện gần đây và không rõ khi nào chúng sẽ được khắc phục.

Google gần đây đã cập nhật danh sách các thiết bị hỗ trợ ARCore và thừa nhận rằng bốn smartphone flagship của LG không tương thích với tính năng Tự động lấy nét ở chế độ AR: LG V30, LG V35, LG V40 và LG G7.

Các biến thể khác nhau của các flagship này, như LG G7 Fit, LG G7 One, LG V30+, LG Signature Edition 2018 cũng không cung cấp tính năng tự động lấy nét ở chế độ AR. Mặt khác, các điện thoại thông minh tầm trung như LG Q6 và LG Q8 dường như không gặp phải vấn đề tương tự.

Thông thường, tiêu cự của camera ARCore được đặt thành một tiêu điểm cố định để theo dõi chuyển động, nhưng do chất lượng theo dõi kém, Google đã thêm tính năng tự động lấy nét.

Đáng buồn thay, nếu bạn là nhà phát triển làm việc trên một ứng dụng cần sử dụng tự động lấy nét camera ở chế độ AR, bạn sẽ không thể tận dụng tính năng này trên bất kỳ điện thoại thông minh LG nào được đề cập ở trên, ít nhất là trong thời điểm hiện tại.

Bạch Đằng

Chủ đề khác