VnReview
Hà Nội

Pixel 3 Lite sẽ là chiếc điện thoại quan trọng nhất của Google trong năm 2019

Google cuối cùng cũng chịu tạo ra một chiếc điện thoại Pixel dành cho mọi người, và đó thực sự là một điều thú vị.

Trong 3 năm qua, Google đều định kỳ tung ra mỗi năm một chiếc điện thoại Pixel vào tháng 10. Năm 2016, chúng ta có Pixel 1, năm 2017 là Pixel 2, và năm ngoái, 2018, là Pixel 3. Pixel 3 là chiếc điện thoại tốt nhất trong số này (hiển nhiên rồi), và hiện vẫn là một trong những chiếc điện thoại Android được rất nhiều người yêu thích trên thế giới.

Cứ mỗi năm trôi qua, Google lại mang đến những nâng cấp đáng kể cho những chiếc điện thoại Pixel của mình, khiến người tiêu dùng hào hứng trông chờ để xem liệu Pixel 4 - dự kiến xuất hiện trong vài tháng nữa - sẽ được trang bị những tính năng hay ho nào. Tuy nhiên, ngay cả khi Pixel 4 tiếp tục chứng tỏ vị thế của dòng điện thoại Pixel, nó vẫn không phải là chiếc điện thoại Pixel được kỳ vọng nhất năm 2019.

Thay thế vị trí của Pixel 4 là Pixel 3 Lite.

Tin đồn về một thiết bị Pixel tầm trung lần đầu xuất hiện vào tháng 4/2018, và tại thời điểm đó, người ta kỳ vọng chiếc điện thoại này sẽ được tung ra vào tháng 7 hoặc tháng 8 cùng năm. Điều đó đã không xảy ra, nhưng nay theo những tin đồn và báo cáo mới nhất, Google cuối cùng cũng sắp tung ra sản phẩm tầm trung của họ với tên gọi Pixel 3 Lite vào mùa xuân năm nay.

Như cái tên của nó, Pixel 3 Lite nhiều khả năng là một phiên bản cấu hình thấp hơn và giá rẻ hơn của chiếc Pixel 3 hiện tại. Có nghĩa là nó có khả năng sẽ có thân máy bằng nhựa thay vì kim loại và kính, sử dụng vi xử lý Qualcomm yếu hơn Pixel 3, bộ nhớ trong ít hơn, và chất lượng màn hình thấp hơn.

Đó là tất cả những gì chúng ta phải chấp nhận trên một chiếc điện thoại thuộc phân khúc này, nhưng một thông số khiến Pixel 3 Lite lọt vào "mắt xanh" của không ít người chính là cụm camera. Nếu những tin đồn là chính xác, Pixel 3 Lite sẽ có camera giống hệt Pixel 3 thông thường. Bạn sẽ vẫn chụp được những bước ảnh và video tuyệt đẹp trên một chiếc điện thoại có giá thấp hơn người bà con quý tộc của nó đến hàng trăm USD.

Dưới đây là lý do vì sao Pixel 3 Lite lại hấp dẫn đến vậy.

Đối với phần lớn người tiêu dùng, họ sẽ không quan tâm đến con chip Qualcomm yếu hơn được trang bị cho Pixel 3 Lite. Nhựa cũng bền hơn kính, do đó nhiều người sẽ xem đó là một lợi thế. Chưa hết, chiếc điện thoại này lại được gán mác Google, và được trang bị cùng cụm camera xuất sắc như Pixel 3, và bạn có được một chiếc điện thoại mà có lẽ nhiều người sẽ chọn ngay không cần suy nghĩ.

Mà bạn đã nghe tin rằng Pixel 3 Lite có jack âm thanh 3.5mm, trong khi Pixel 3 thông thường không hề có chưa nhỉ?

Với tất cả những điều này, bạn sẽ thấy Pixel 3 Lite thực ra lại là một món hời so với chiếc Pixel 3 bản đầy đủ. Nếu nó có giá thấp hơn khoảng 300 USD, mà lại có cùng cụm camera - một trong những lý do lớn nhất khiến nhiều người chọn điện thoại Pixel ngay từ đầu - còn quyết định nào dễ dàng hơn quyết định chọn Pixel 3 Lite?

Ban đầu, nhiều nhà phân tích cho rằng ra mắt Pixel 3 Lite là một điều chẳng có nghĩa lý gì. Tại sao Google lại mạo hiểm cắt xén bớt doanh số điện thoại của chính mình? Nhưng hóa ra không phải.

Google sẽ luôn có một lượng fan sẵn sàng mua những mẫu flagship tuyệt nhất và mới nhất của hãng. Lượng fan này có thể không đông như Samsung hay Apple, nhưng nó vẫn tồn tại và chưa có dấu hiệu tan rã. Pixel 3 Lite không dành cho họ. Nhưng người này sẽ mua Pixel 4 khi Google tung nó ra thị trường mà không cần chớp mắt. Pixel 3 dành cho mọi người khác, những người từng cân nhắc mua Pixel trong quá khứ nhưng rồi lại chọn một chiếc điện thoại Samsung hay LG khác với giá phải chăng hơn.

Với Pixel 3 Lite, Google sẽ sớm có một thiết bị mà mọi người đều cảm thấy phù hợp với túi tiền. Nếu họ muốn một chiếc điện thoại Pixel nhưng không thể chi trả cho một mẫu flagship của Google, họ sẽ có một lựa chọn giá rẻ hơn. Có thể nó không hào nhoáng hay mạnh mẽ như Pixel 3 hay Pixel 4, nhưng nó vẫn là một chiếc điện thoại Google. Điều tương tự cũng có thể áp dụng với những người chọn mua Pixel 3 Lite thay cho những mẫu Pixel đắt hơn, dù cho họ có đủ tiền.

Rốt cuộc, Google vẫn "hời" trong cả hai trường hợp.

Một số người nhận định Pixel 3 Lite không có ý nghĩa gì với Google, nhưng nó lại có tiềm năng trở thành một trong những động thái thông minh nhất mà bộ phận phần cứng của hãng đưa ra. Đúng là dòng sản phẩm Pixel thường hướng đến phân khúc cao cấp, nhưng mảng phần cứng của Google không thể sống sót nếu chỉ bám trụ trong phân khúc này.

Google cần một chiếc điện thoại có thể cạnh tranh trong phân khúc flagship tầm trung, và với Pixel 3 Lite, họ có vẻ đang đi đúng hướng.

Minh.T.T

Chủ đề khác