VnReview
Hà Nội

Dọn dẹp iPhone, iPad cũ để cài iOS 6 mới

iOS 6 với nhiều tính năng mới thú vị sẽ được phát hành vào ngày mai (19/9) dành cho người dùng iPhone (3GS, 4, 4S và 5), iPad (2 và 3) và iPod touch (thế hệ 4 và 5). Công việc chúng ta cần làm ngay lập tức bây giờ là dọn dẹp iPhone, iPad để chuẩn bị cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới.

Bài liên quan

Các chức năng iOS 6 không dùng được ở Việt Nam

iOS 6 phát hành vào ngày 19/9, 200 tính năng mới

iOS 6 có gì mới?

Tại sự kiện giới thiệu iPhone 5 cách đây gần một tuần, Apple đã thông báo iOS 6 với 200 tính năng mới, bao gồm tích hợp Facebook chặt chẽ hơn, Siri mạnh mẽ hơn và khả năng thực hiện cuộc gọi FaceTime qua mạng di động sẽ được phát hành vào ngày 19/9.;Những thiết bị tương thích với iOS 6 gồm có iPod Touch thế hệ thứ 4 và 5, iPhone 3GS, iPhone 4/4S, iPhone 5, iPad 2 và New iPad (còn gọi là iPad 3). 

Vấn đề đặt ra hiện nay là bạn đã sẵn sàng để tải iOS 6 về cập nhật hay chưa? Chắc chắn, bạn sẽ thích ý tưởng tích hợp Facebook, ứng dụng Maps hoàn toàn mới, thích Siri nâng cấp và thích những thay đổi khác nữa. Nhưng, trước hết, hãy chuẩn bị sẵn sàng cho thiết bị iOS của bạn theo các bước dưới đây, theo tư vấn của trang công nghệ uy tín Cnet.

Dọn dẹp ứng dụng

Có thể sẽ có những ứng dụng mà bạn không còn cần đến nữa,nhưng chúng vẫn đang "nằm chình ình" trên màn hình. Hãy nhân cơ hội này dọn dẹp chúng để cài đặt iOS 6. Bạn nên biết là những ứng dụng đó nếu cần bạn có thể cài lại sau.

Sao lưu

Dùng iOS 5, bạn không còn phải kết nối với máy tính để đồng bộ dữ liệu, nhưng bạn cần đảm bảo máy tính của mình đã lưu tất cả thông tin quan trọng trên iPhone để phòng bất trắc xảy ra trong quá trình cập nhật lên iOS 6.

Lưu ý sao lưu là quy trình 2 bước

Với các dữ liệu bạn mất tiền mua như file nhạc, phim, chương trình TV, ứng dụng và sách, bạn được lưu chúng miễn phí trên iCloud. Đơn giản, chỉ cần vào phần thiết lập Settings của iPhone, sau đó vào iCloud, rồi vào Storage & Backup, kéo xuống dưới cùng và chọn Backup Now. Miễn là iPhone của bạn được kết nối Wi-Fi và chưa hết pin, quá trình sao lưu sẽ diễn ra hoàn toàn tự động – thậm chí khi màn hình đã khoá.

Phần thứ hai của quá trình là: bạn nhận được 5GB dung lượng miễn phí trên iCloud để lưu ảnh, video, các cài đặt thiết bị, dữ liệu App, cách sắp xếp màn hình chủ (Home screen) và ứng dụng, tin nhắn, nhạc chuông. Để sau lưu những danh mục này, vào Settings, rồi vào iCloud, vào Backup & Storage như bạn đã làm ở trên rồi bấm vào lựa chọn Manage Storage. Sau đó, bạn chuyển sang Camera Roll và các ứng dụng khác để đảm bảo mọi cài đặt, dữ liệu ứng dụng và ảnh được sao lưu. Sau khi đã đặt các thiết lập chuẩn, quá trình sao lưu lên iCloud sẽ diễn ra tự động.


Sắp xếp lại các ứng dụng

Sau iPhone của bạn đã được dọn dẹp chỉ còn lại những ứng dụng bạn thường xuyên sử dụng, hãy lập ra các thư mục để phân loại các ứng dụng để có thể nhanh chóng lấy chúng ra khi cần. Lập thư mục trên iPhone bằng cách chạm và giữ một ứng dụng để vào chế độ jiggle mode, sau đó chạm và kéo một ứng dụng vào một ứng dụng tương tự (chẳng hạn như xếp một game đua xe lên một game đua xe khác). iOS sẽ gợi ý tên thư mục dựa trên những ứng dụng được lưu trong thư mục đó. Nếu bạn có những ứng dụng dùng hàng ngày, bạn nên lập thư mục riêng để lưu những ứng dụng này hoặc để chúng trên màn hình chủ để dễ truy cập. Với những ứng dụng thường dùng nhất như Facebook chẳng hạn, tốt nhất bạn để để chúng vào một góc của màn hình chủ để có thể luôn luôn biết chính xác chúng ở đâu.

Và như thế, iPhone của bạn đã hoàn toàn "sạch sẽ" và sẵn sàng cập nhật lên iOS 6 để trải nghiệm các tính năng mới thú vị.

 

Hoàng Luân

Chủ đề khác