VnReview
Hà Nội

Apple phát hành bản cập nhật sửa lỗi nghe lén FaceTime

Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 12.1.4, sửa lỗi nghe lén với tính năng Group FaceTime.

Apple phát hành bản cập nhật sửa lỗi FaceTime

Theo GSMArena, lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng cho phép người dùng nghe lén qua tính năng Group Facetime được phát hiện vào cuối tháng trước cuối cùng đã được khắc phục với bản cập nhật iOS 12.1.4.

Lỗi này cho phép bạn nghe các âm thanh xung quanh người nhận cuộc gọi FaceTime dù họ chưa hề bắt máy. Đây là một vấn đề lớn, vì vậy ban đầu Apple đã khuyên người dùng tắt tạm thời tính năng Group FaceTime trong thời gian phát triển bản vá lỗi.

Hiện tại, Group FaceTime đã trở lại hoạt động bình thường. Phía Apple cũng đã đưa ra công bố chính thức về vụ việc này:

"Hôm nay, bản cập nhật phần mềm đã sửa lỗi bảo mật trong Group FaceTime. Chúng tôi một lần nữa xin lỗi khách hàng và xin cảm ơn vì sự kiên nhẫn của họ. Ngoài việc giải quyết lỗi đã được báo cáo, nhóm của chúng tôi đã tiến hành kiểm tra bảo mật kỹ lưỡng cho dịch vụ FaceTime và thực hiện cập nhật bổ sung cho cả ứng dụng và máy chủ FaceTime để cải thiện bảo mật. Điều này bao gồm một lỗ hổng chưa được xác định trước đó trong tính năng Live Photos của FaceTime. Để bảo vệ những khách hàng chưa nâng cấp lên phần mềm mới nhất, chúng tôi đã cập nhật các máy chủ của chúng tôi để chặn tính năng Live Photos của FaceTime cho các phiên bản iOS và macOS cũ hơn".

Bạch Đằng

Chủ đề khác