VnReview
Hà Nội

"Tất tần tật" những gì chúng ta đã biết về chiếc iPad mini 5 giá rẻ

Nhiều nguồn tin tiết lộ rằng Apple đã sẵn sàng ra mắt chiếc iPad mini 5 mới trong năm 2019. Chiếc iPad mini này sẽ là phiên bản cập nhật cho người đàn anh trước đó đã ra mắt từ 2015.

Thiết kế

iPad mini 5 được cho sẽ không có quá nhiều sự khác biệt về thiết kế so với iPad mini 4. Hồi tháng 12, nhiều thông tin rò rỉ một ốp lưng của chiếc iPad mini mới có camera lớn hơn và cũng hỗ trợ đèn flash. Ốp lưng này cũng có một lỗ cho jack tai nghe và có hỗ trợ Smart Connector.

Sự khác biệt duy nhất giữa chiếc iPad này và iPad mini 4 đó chính là vị trí ăng-ten được thiết kế dọc theo đỉnh, giống như chiếc iPad 9,7 inch ở hiện tại.

Ngoài ra, dự kiến iPad mini 5 vẫn được duy trì Touch ID mà không chuyển sang thiết kế không viền để hỗ trợ Face ID.

Thông số cấu hình

iPad mini 4 sở hữu vi xử lý Apple A8 có trên iPhone 6 và iphone 6 Plus được giới thiệu hồi 2014. Nó đã quá lạc hậu, đó là điều chắc chắn.

Hiện chưa rõ thông tin cụ thể, nhưng chiếc iPad 9,7 inch ở hiện tại lại sử dụng con chip A10 Fusion. Thế nên, hi vọng phiên bản iPad mini 5 sẽ được tích hợp con chip tương tự hoặc cao hơn để đảm bảo khả năng xử lý các tác vụ ở hiện tại và tương lai xa hơn là những bản cập nhật iOS.

Bên cạnh đó, iPad mini 5 sẽ sở hữu "tấm nền có giá thành thấp hơn". Đây là một điều hơi khó hiểu bởi chiếc iPad mini 4 cũng được tích hợp một màn hình Retina 7,9 inch, độ phân giải 2048x1536px.

Màn hình iPad mini 4 là loại màn hình laminated. Và với việc Kuo xác nhận màn hình trên chiếc iPad mini mới có mức giá rẻ hơn thì nhiều khả năng, Apple sẽ loại bỏ đi màn hình laminated này, tương tự như iPad 9,7 inch ở hiện tại.

Ngoài ra, dù chưa xác nhận, nhưng cũng xuất hiện nhiều bằng chứng cho thấy iPad mini 5 mới sẽ hỗ trợ kết nối với Apple Pencil và Smart Keyboard. Apple Pencil thì hợp lý rồi, vì Apple cũng mới tích hợp nó cho chiếc iPad 9,7 inch, nhưng Smart Keyboard sẽ là một quyết định có phần khó hiểu. Với màn hình chỉ 7,9 inch, sẽ khá khó để thiết kế một chiếc bàn phím phù hợp với iPad mini 5.

Giá

Một trong những điểm thú vị là thiết bị này sẽ có mức giá "rẻ hơn". Gần đây, một số thông tin xác nhận rằng chiếc tablet 7,9 inch này có giá niêm yết thấp hơn so với con số 399 USD của iPad mini 4.

Chiếc iPad 9,7 inch ở hiện tại đã có giá 329 USD và không bất ngờ khi iPad mini 5 có mức giá thấp hơn một chút so với con số này.

Ngày ra mắt

iOS 12.2 hiện vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng nó có chứa một số thông tin tham chiếu đến vài mẫu iPad mới. Và một trong số đó là iPad mini 5. Điều này gợi ý rằng iPad mini 5 nhiều khả năng sẽ được ra mắt cùng với iOS 12.2. Ngoài ra, Apple gần đây cũng đã đăng ký thương hiệu những mẫu iPad mới trên cơ sở dữ liệu Á-Âu.

Hiện iOS 12.2 đang ở bản beta thứ hai, thế nên, nhiều khả năng nó sẽ được giới thiệu vào tháng 3. Cơ sở này hoàn toàn phù hợp với trước đó khi Apple đã từng công bố iPad 9,7 tại một sự kiện diễn ra tại Chicago vào tháng 3.

Minh Hùng

Chủ đề khác