VnReview
Hà Nội

Chưa ra mắt nhưng Galaxy S10e đã bị chê vì đặt cảm biến vân tay quá cao

Model Galaxy S10e được cho đặt cảm biến vân tay ở vị trí quá cao so với tầm với của tay người dùng.

Samsung sẽ ra mắt bộ ba Galaxy S10/S10+ và S10e mới tại sự kiện tổ chức tại San Francisco, Mỹ vào ngày 20/2 tới. Trước thời điểm ra mắt, rất nhiều hình ảnh về thiết kế của bộ ba thiết bị đã được hé lộ. Một trong số đó là Galaxy S10e, và dù chưa ra mắt thì model này của Samsung đã bị... chê.

Theo ảnh rò rỉ của tài khoản @evleak về thiết bị được cho là Galaxy S10e có thể thấy, vị trí đặt cảm biến vân tay trên máy nằm ở cạnh phải và nằm khá cao - cụ thể là gần dải ăng-ten của máy và sát camera selfie - so với mặt bằng chung thiết bị dùng cảm biến vân tay ở cạnh bên. Như vậy, rõ ràng thao tác nhấn phím nguồn hay nhận diện vân tay sẽ trở nên khá khó khăn với người có bàn tay không quá dài.

Nhìn lại một số model cũng có cảm biến vân tay đặt ở cạnh bên máy như Sony Xperia Z5 hay Samsung Galaxy J6+, Galaxy A7 (2018), chúng ta có thể thấy vị trí đặt cảm biến vân tay rất phù hợp khi ở gần khu vực giữa máy. Điều này tạo điều kiện cho việc thao tác thuận tiện hơn.

Cảm biến vân tay ở cạnh bên trên Samsung Galaxy J6+

Cảm biến vân tay ở cạnh bên trên Galaxy A7 (2018)

Cảm biến vân tay ở cạnh bên trên thế hệ Sony Xperia Z5

Tất nhiên đây mới chỉ là ảnh rò rỉ và chưa thể xác nhận Galaxy S10e thực tế có đặt cảm biến vân tay quá cao hay không. Để biết được điều này, chúng ta sẽ cần chờ trong khoảng vài ngày nữa tại sự kiện ra mắt thế hệ Galaxy S10.

Ưu điểm của cảm biến vân tay đặt ở cạnh bên máy là việc không ảnh hưởng đến thiết kế tổng thể của một chiếc smartphone. Ngoài ra, vị trí này cũng thuận tiện để thao tác hơn so với việc luồn ngón tay ra sau lưng như hầu hết smartphone hiện nay. Nếu smartphone nằm ngửa, bạn vẫn có thể dùng được cảm biến vân tay dễ dàng.

Tiến Thanh

Chủ đề khác