VnReview
Hà Nội

Tính năng sạc không dây ngược trên Galaxy S10 chỉ hoạt động khi dung lượng pin trên 30%

Việc giới hạn dung lượng pin để kích hoạt tính năng sạc không dây ngược PowerShare sẽ giúp Galaxy S10/S10+/S10e tránh được tình trạng kiệt pin khi sạc cho thiết bị khác.

Tại sự kiện ra mắt Galaxy S10/S10+, Samsung đã nhắc đến một tính năng sạc không dây mới mang tên PowerShare. Tính năng này cho phép bạn có thể dùng Galaxy S10/S10+ để sạc ngược cho các thiết bị khác cũng hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi.

Trong nhiều trường cần kíp, đây sẽ là một tính năng vô cùng tiện lợi để bạn có thể chia sẻ điện năng cho các thiết bị khác. Cách dùng tính năng PowerShare khá đơn giản khi bạn chỉ cần áp mặt lưng của Galaxy S10/S10+ vào các thiết bị khác.

Mặc dù vậy Samsung hiểu rằng, việc chia sẻ điện năng cũng cần có giới hạn. Đó là lý do hãng đặt giới hạn 30% cho tính năng PowerShare.

Trong thử nghiệm của trang Sammobile có thể thấy, nếu máy không đạt đủ 30% pin, bạn sẽ không thể dùng tính năng PowerShare để sạc không dây ngược cho máy khác. Điều này cũng đồng nghĩa, ngay cả khi máy còn 29% dung lượng pin, bạn cũng chẳng thể sạc ngược được.

Khi có đủ dung lượng pin, bạn chỉ cần nhấn vào nút Wireless PowerShare trên thanh thông báo để kích hoạt tính năng, sau đó đặt thiết bị cần sạc lên mặt lưng của máy để bắt đầu quá trình sạc. Đáng tiếc là máy không hỗ trợ sạc nhanh không dây.

Chú ý rằng, tính năng sạc không dây có thể hoạt động không ổn định hoặc không hỗ trợ nếu thiết bị cần sạc có đeo ốp lưng hoặc case bảo vệ. Sau khi sạc xong, hãy nhớ tắt tính năng PowerShare bằng cách nhấn lại vào nút Wireless PowerShare.

Theo công bố của Samsung, trung bình máy sẽ mất khoảng 25% pin/giờ khi sử dụng tính năng sạc không dây ngược Wireless PowerShare.

Tiến Thanh

Chủ đề khác