VnReview
Hà Nội

Samsung xác nhận Galaxy S10 sẽ hỗ trợ kính Gear VR và thay đổi được chức năng của Bixby

Tại sự kiện ra mắt thế hệ Galaxy S10/S10+ và S10e mới đây, bên cạnh những hé lộ về cấu hình, tính năng và giá bán, đại diện Samsung cũng xác nhận máy sẽ hỗ trợ kính Gear VR và thay đổi chức năng của nút Bixby.

Trong quá khứ, Samsung thường giới thiệu kính Gear VR thế hệ mới đi kèm mẫu flagship mới nhất. Nhưng trong vài năm trở lại đây, hãng có vẻ đã không còn mặn mà với việc nghiên cứu kính thực tế ảo do thị trường không còn đón nhận.

Đó có thể là lý do Samsung không nhắc gì đến kính Gear VR trong sự kiện Galaxy Unpacked 2019 mới đây. Nhưng theo đại diện của Samsung, thế hệ Galaxy S10, bao gồm 4 biến thể Galaxy S10, S10 5G, S10+ và S10e sẽ đều hỗ trợ các mẫu kính Gear VR mới nhất.

Mặc dù vậy, người phát ngôn của Samsung xác nhận với trang The Verge rằng, để tương thích với Gear VR, Galaxy S10 sẽ cần tới một bộ chuyển đổi, chưa rõ Samsung sẽ tặng kèm hay bán riêng.

Nếu Samsung giải quyết được vấn đề này ổn thỏa, hãng sẽ tránh được những phiền toái như hồi Galaxy Note 9. Năm ngoái, người dùng Galaxy Note 9 muốn sử dụng kính Gear VR phải liên hệ với Samsung để nhận bộ chuyển đổi qua email khá bất tiện.

Không rõ Samsung có định nghiên cứu ra mắt thêm các mẫu kính Gear VR mới trong tương lai hay không nhưng không loại trừ khả năng Samsung đã khai tử dự án kính thực tế ảo vì không còn thấy tiềm năng phát triển. Kính Gear VR của Samsung lần đầu ra mắt vào năm 2014. Thiết bị này chạy trên nền tảng di động của Oculus và có thư viện nội dung gần như giống hệt Oculus Go.

Cho phép người dùng thay đổi chức năng của nút Bixby

Cùng với việc hỗ trợ kính VR, Samsung cũng sẽ đi kèm với một tính năng rất đáng chờ đợi: cho phép người dùng thay đổi chức năng của nút trợ lý ảo Bixby. Người dùng sẽ có quyền truy cập trực tiếp vào Bixby giống như cách Apple trao quyền truy cập Siri trên các mẫu iPhone.

Nút Bixby sẽ có thêm một số tùy chỉnh bao gồm việc nhấn một hoặc hai lần phím Bixby để kích hoạt các ứng dụng bên thứ ba. Nếu bạn không thiết lập nút Bixby, nó sẽ mặc định nhấn một lần để kích hoạt Bixby Home.

Người dùng có thể lựa chọn kích hoạt các ứng dụng bên thứ ba ngay từ nút Bixby trên máy

Trong khi đó, người dùng cũng sẽ có tùy chọn tắt nút Bixby khi không cần thiết. Ngoài ra, Samsung đã tinh chỉnh lại phần mềm đề giúp việc nhấn nút không còn nhạy như trước kia nữa. Điều này tránh được việc người dùng hay nhấn nhầm vào nút Bixby.

Hiện tại, tính năng trên mới chỉ có mặt trên các model Galaxy S10. Trong thời gian tới, rất có thể các dòng Galaxy S9/S9+ và Galaxy Note 9 cũng sẽ hỗ trợ tính năng này.

Tiến Thanh

Chủ đề khác