VnReview
Hà Nội

Galaxy s10 có eSIM không?

Samsung Galaxy S10 ra mắt sáng ngày 21/2 và một trong những điều người ta ngạc nhiên nhất về "siêu phẩm" này là dòng Galaxy S10 không có eSim - một công nghệ đầy hứa hẹn trên smartphone mà đối thủ iPhone đã áp dụng từ năm ngoái.

Tất cả những điều bạn cần biết về công nghệ eSIM

Samsung đã ra mắt bộ ba sản phẩm Galaxy S10e, Galaxy S10, Galaxy S10+ với rất nhiều tính năng và thông số cấu hình mới. Nhưng điều khá đáng tiếc là các flagship mới nhất của Samsung lại không được tích hợp eSim. Vậy eSIM là gì? eSIM có tác dụng như nào?

Galaxy s10 có eSIM không?

eSIM là một SIM điện tử, sẽ thay thế cho chiếc SIM vật lý đang phổ biến hiện nay. Về kích thước, eSIM nhỏ hơn rất nhiều so với Nano-SIM. eSIM có kích cỡ 5x5mm - nhỏ hơn nhiều so với Nano-SIM 12,3 x 8,8mm. Nó được hàn trực tiếp lên bo mạch chủ của smartphone (hoặc các thiết bị điện tử khác) và có đầy đủ chức năng như chiếc SIM di động bình thường.

Ngoài kích cỡ nhỏ, eSIM có lợi ích gì nữa?

Galaxy s10 có eSIM không?

Với thẻ SIM truyền thống, bạn sẽ phải đổi SIM nếu muốn chuyển sang một nhà mạng khác hoặc đi nước ngoài mà không roaming. Vậy khi eSIM được tích hợp ngay trên điện thoại, trong trường hợp này bạn phải làm gì? Câu trả lời là bạn sẽ không phải đổi SIM nữa. Giúp cho việc chuyển đổi nhà mạng dễ dàng hơn là một trong những ưu điểm của eSIM. Thay vì phải đi mua SIM mới, bạn có thể tiến hành đổi sang nhà mạng khác ngay trên điện thoại - chỉ cần quét mã là kích hoạt được SIM (tham khảo bài review eSIM tại đây). Hơn nữa, nếu bạn thường xuyên sử dụng hai (hay nhiều) SIM cùng một lúc, công nghệ eSIM có hỗ trợ nhiều tài khoản và việc chuyển đổi giữa chúng cũng rất dễ dàng.

Lợi ích dễ thấy nhất của eSIM là nó rất nhỏ, nhỏ hơn Nano-SIM và vì nhỏ hơn Nano-SIM nên nó có thể tích hợp được lên cả các thiết bị nhỏ như SmartWatch, dây đeo theo dõi việc tập luyện thể dục, Cách sử dụng eSIM cũng rất đơn giản, người sử dụng chỉ cần quét mã là kích hoạt được SIM trên thiết bị di động mà không cần phải tháo lắp như SIM vật lý trước đây.

eSIM cũng được cho là giúp bảo mật thiết bị hơn. Khi người sử dụng bị mất điện thoại, thông thường kẻ xấu sẽ thay SIM, "hô biến" thành của mình. Nhưng với eSIM lại khác, eSIM không thể bị xóa và kẻ cắp sẽ không thể ghi đè lên hồ sơ của eSIM gốc. Một khi eSIM vẫn còn trong máy, cơ hội lấy lại của bạn cao hơn vì nó sẽ giúp cơ quan chức năng có thể truy tìm kẻ cắp.

eSIM được tích hợp lần đầu tiên vào năm 2017 trên sản phẩm cao cấp của Google là Google Pixel 2, Pixel 2 XL. Hiện tại, eSIM đã được tích hợp trên iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR, Google Pixel 3, Google Pixel 3 XL, Xiaomi Mi Max 3. eSIM đã được nhiều nhà mạng hỗ trợ, trong đó có VinaPhone, Viettel. với sự phát triển của eSIM, eSIM sẽ trở thành xu thế trong thời gian tới.

Theo các nhà nghiên cứu thị trường, eSIM là xu thế và sẽ trở nên phổ biến hơn. Do đó, rất có thể các flagship sau này của Samsung cũng sẽ đi theo xu thế này.

Thế Nam

Chủ đề khác