VnReview
Hà Nội

DxOMark: Galaxy S10 Plus là chiếc smartphone chụp ảnh tốt nhất

Hôm qua, DxOMark vừa đánh giá Xiaomi Mi 9 là chiếc smartphone chụp ảnh tốt thứ 3 trong bảng xếp hạng của họ. Và hôm nay, họ tiếp tục công bố điểm số dành cho mẫu flagship Samsung Galaxy S10 Plus.

Huawei Mate 20 Pro được đánh giá bởi DxOMark: Liệu nó có đánh bại P20 Pro?

Cụ thể, theo những đánh giá của DxOMark thì Samsung Galaxy S10 Plus chính thức đạt danh hiệu hệ thống camera trên smartphone tốt nhất khi xét trên hạng mục nhiếp ảnh tĩnh. Điểm số tổng thể đối với ảnh và video của nó ngang với Huawei Mate 20 Pro và Huawei P20 Pro, nhưng camera selfie của Gaalaxy S10 Plus lại vượt trội hơn hẳn hai thiết bị này, giúp nó trở thành một sự lựa chọn tổng thể tốt nhất.

Galaxy S10 Plus nhận được điểm số 114 cho camera sau khi xét trên hạng mục nhiếp ảnh tĩnh, ngang với Mate 20 Pro và P20 Pro. Với quay phim, thiết bị này được 97 điểm, ngang với Mate 20 Pro nhưng thấp hơn một chút so với P20 Pro (98 điểm).

Nếu chỉ tính đến đây thì có vẻ như ba thiết bị của chúng ta đang ngang tài ngang sức, nhưng cụm camera kép dùng để selfie trên Galaxy S10 Plus lại vượt trội hơn hẳn hai đối thủ khi đạt đến 96 điểm, cao hơn nhiều so với Mate 20 Pro (75 điểm) và P20 Pro (72 điểm).

Nói cách khác, nếu chọn một chiếc smartphone để chụp ảnh, DxOMark khẳng định Galaxy S10 mang đến cho bạn một bộ công cụ hoàn chỉnh mà không một thiết bị nào có thể sánh được.

Huawei Mate 20 Pro

Khá thú vị là Xiaomi Mi 9 vẫn nằm ở chiếu trên khi xét về các đoạn phim quay được, với điểm số 99 - điểm số cao nhất từng được chấm bởi DxOMark. Tuy nhiên, một phần lý do của điểm số ngất ngưỡng này là Mi 9 mặc định quay video độ phân giải 4K thay vì 1080p như hầu hết các thiết bị khác. Chính vì vậy điểm số mà Mi 9 nhận được có lẽ chưa phản ánh đúng với thực tế.

Một số người cho rằng đừng quá tin vào điểm số của DxOMark, nhưng dù sao, việc Galaxy S10 Plus ngang ngửa với 2 hệ thống camera trên smartphone được đánh giá là tốt nhất hiện nay, và đánh bại cả Google Pixel 3 khi chụp ảnh selfie quả thực là rất ấn tượng.

Minh.T.T

Chủ đề khác