VnReview
Hà Nội

Light tuyên bố hợp tác với Sony, sẽ mang công nghệ camera nhiều ống kính lên smartphone

Light, công ty nổi tiếng với chiếc camera 16 ống kính L16 đã sẵn sàng mang công nghệ của mình lên nhiều thiết bị khác trong tương lai.

light hop tac voi sony

Mới đây thì Light đã công bố mối quan hệ hợp tác với Sony để tạo ra bộ cảm biến camera nhiều ống kính cho điện thoại chất lượng hơn, đồng thời khẳng định sẽ hợp tác với nhiều công ty nữa trong thời gian tới.

Hẳn bạn vẫn nhớ chiếc L16 được Light ra mắt hồi 2017. Chiếc camera vô cùng độc đáo với 16 ống kính xếp chi chít, sử dụng thuật toán riêng của Light giúp những ống kính này tự kết hợp nhằm tạo ra những bức ảnh đẹp nhất. Light muốn những chiếc điện thoại có thể hưởng lợi từ công nghệ này.

Mối hợp tác với Sony sẽ kết hợp công nghệ nhiều camera của Light với cảm biến ảnh của Sony để những chiếc smartphone từ 4 camera trở lên phát huy nhiều tác dụng hơn. Chúng ta đã có smartphone với 3 camera như Galaxy S10 hay LG V40 ThinQ, thậm chí là 4 như Galaxy A9 (2018), nhưng smartphone trong tương lai sẽ còn nhiều camera hơn nữa.

Trong điều khoản hợp tác, Light có thể làm việc với những công ty khác để tạo ra thiết kế tham chiếu sử dụng cảm biến của Sony, tức Sony và Light có thể bán cảm biến của mình cho nhiều hãng smartphone khác.

light hop tac voi sony

Có khá nhiều nhà sản xuất đang sử dụng cảm biến ảnh của Sony trên smartphone của họ, bao gồm chính Sony Mobile. Vài năm qua công ty Nhật Bản đã đầu tư hàng tỷ USD cho bộ phận này. Samsung và Sony đang là hai đối thủ lớn nhất ở thời điểm này, và việc hợp tác với Light sẽ mang đến lợi thế rất lớn cho Sony.

Theo Android Authority, Light cũng đang có trong tay chip xử lý di động đầu tiên trên thế giới có thể chụp ảnh với 6 camera cùng lúc. Với thuật toán xử lý ảnh, cân chỉnh camera, đồng bộ nhiều camera và giờ là cảm biến ảnh của Sony, có thể thấy Light đang có một "công thức thành công" tương đối hoàn hảo.

Hy vọng Light và Sony có thể chia sẻ kỹ hơn về mối hợp tác này trong khuôn khổ triển lãm MWC 2019 diễn ra vào tuần tới tại Barcelona (Tây Ban Nha).

Phúc Thịnh

Chủ đề khác