VnReview
Hà Nội

Huawei: Chiếc điện thoại gập của hãng "sẽ có nhiều điều bất ngờ"

Mới đây, Huawei đã công bố nhiều thông tin hơn về chiếc điện thoại gập của mình.

Yu Chengdong, CEO mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei, đã xác nhận với GizChina rằng chiếc điện thoại gập 5G của Huawei được giới thiệu tại Tây Ban Nha sắp tới không chỉ có "5G" và "màn hình có thể gập lại được", mà chiếc điện thoại mới này còn có nhiều điều "bất ngờ bí mật" khác ở đằng sau.

Dự kiến, Huawei sẽ sản xuất 200.000 chiếc điện thoại gập này trong năm nay. Công ty cung cấp màn hình cho Huawei chính là BOE. Tính năng lớn nhất của chiếc smartphone này là thiết kế gập ra. Tức nghĩa là thiết bị này sẽ có hai màn hình và được thiết kế để gập ra ngoài. Kích thước màn hình sau khi mở ra là 8,05 inch (to hơn 7,3 inch của Samsung). Theo thông tin được tiết lộ bởi những nhân viên tại Huawei, chiếc điện thoại gập này sẽ được định vị là mẫu smartphone siêu flagship, thuộc dòng Mate-series và sẽ được trang bị thêm bút stylus M-Pen. Ngoài ra, giao diện EMUI cũng sẽ được thiết kế lại nhằm tối ưu hóa cho màn hình gập.

Thiết bị này cũng sẽ hỗ trợ mạng 5G và có thể tương thích ngược với mạng 2G, 3G hay 4G. Modem 5G tích hợp bên trong chiếc smartphone này là Balong 5000, có tốc độ tải xuống tối đa là 4,6Gbps, gấp 10 lần so với 4G LTE ở hiện tại. Theo những thông tin mà nguồn tin có được, chiếc điện thoại gập này của Huawei đã bắt đầu nhận đặt hàng để sản xuất nhưng sẽ chỉ được bán ở dạng siêu giới hạn. Lý do chính là màn hình gập rất khó để sản xuất hàng loạt.

Hiện tại, một trong những vấn đề lớn nhất của những chiếc điện thoại có màn hình gập chính là làm thế nào để đặt pin. Tuy nhiên, Huawei tuyên bố rằng họ đã giải quyết được vấn đề này. Dự kiến, phương án của họ sẽ tương tự như Samsung với 2 pin ở mỗi bên. Các thông số khác của thiết bị này bao gồm vi xử lý Kirin 980, 10GB RAM, bộ nhớ trong 512GB và giá niêm yết khoảng 1488 USD (tương đương 35 triệu đồng).

Minh Hùng

Chủ đề khác