VnReview
Hà Nội

Màn hình Galaxy S10 đạt chứng nhận bảo vệ mắt, hạn chế ánh sáng xanh tốt nhất trên thị trường

Khi Galaxy S10 ra mắt, Samsung tuyên bố màn hình trên điện thoại mới của hãng có thể giảm lượng ánh sáng xanh có hại cho mắt người. Bên cạnh nhiều yếu tố kỹ thuật như HDR10+, không gian màu DCI-P3, độ phân giải cao,... đây là một tính năng ít được chú ý đến nhưng lại có ý nghĩa thiết thực nhất đến sức khỏe người dùng.

Tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng xanh có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe - bao gồm ung thư, tiểu đường, bệnh tim, béo phì và mất ngủ. Trẻ em, đặc biệt, có võng mạc mỏng manh rất dễ bị ảnh hưởng bởi ánh sáng xanh. Nhiều báo cáo khoa học đã nêu lên những tác hại của màn hình trên thiết bị điện tử, dễ thấy nhất là làm đảo lộn đồng hồ sinh học của con người. Do vậy, một vài smartphone trước đây đã tích hợp phần mềm bộ lọc ánh sáng xanh, hay chế độ ban đêm để hạn chế bớt tác hại khi người dùng cứ "dán mắt" vào màn hình.

Tuy nhiên, một giải pháp hiệu quả hơn mới đây đã được Samsung đưa ra. Công ty Hàn Quốc vốn đang dẫn đầu thế giới cả về thị phần lẫn chất lượng tấm nền OLED di động, nay lại đạt được thêm thành tựu mới. Samsung Display, nhánh màn hình và là đối tác cung cấp cho điện thoại Galaxy S10, vừa thông báo phát triển thành công những tấm nền OLED tạo ra lượng ánh sáng xanh ít hơn bất kỳ màn hình di động nào hiện nay. Samsung nhấn mạnh những chiếc Galaxy S10 vừa ra mắt chính là kết quả áp dụng đầu tiên công nghệ mới màn hình mới của họ. Tổ chức kiểm tra và chứng nhận đẳng cấp thế giới của Đức, TÜV Rheinland, đã xác nhận cho điều này.

Samsung Display đã được cấp chứng nhận "Eye Comfort" (tạm dịch: thân thiện với mắt người) từ TÜV Rheinland. Màn hình Galaxy S10 phát ra lượng ánh sáng xanh chỉ 7%, thấp hơn đáng kể so với mức 12% của các điện thoại khác. Ngoài ra, việc sử dụng công nghệ OLED cũng giúp phần nào khi loại này phát ra ánh sáng xanh ít hơn 61% so với công nghệ LCD. Kết quả này đã được đề cập đến trong một số nghiên cứu khoa học trước đây, ủng hộ sự phát triển của màn hình OLED thân thiện với mắt người hơn LCD.

Phát biểu khi nhận được chứng nhận, ông Jeeho Baek, Phó chủ tịch kiêm Trưởng nhóm Marketing và Bán hàng Màn hình di động của Samsung Display, cho biết: "Samsung Display bây giờ đã có thể cung cấp môi trường sử dụng thân thiệt nhất cho các khách hàng, hàng triệu người được hưởng lợi khi sử dụng điện thoại thông minh ngày càng nhiều hơn".

Galaxy S10 sở hữu màn hình có mức phát sáng xanh độc hại thấp nhất hiện nay

Cùng với đó, mặc dù giảm lượng phát ra ánh sáng xanh độc hại xuống thấp nhất, chất lượng màn hình vẫn đạt mức tuyệt vời. Gam màu dồi dào vẫn đạt bao phủ 100% không gian DCI-P3, thường dùng trong điện ảnh kỹ thuật số. Thực tế trước đây màn hình OLED của Samsung thường có sản lượng màu vượt quá tiêu chuẩn này, còn loại mới hạn chế ánh sáng xanh độc hại thì vừa khớp với không gian màu DCI-P3, theo Samsung Display. Kết quả kiểm nghiệm chất lượng màn hình do DisplayMate thực hiện sẽ được công bố vào ngày 4/3, tuy nhiên, Samsung công bố trước Galaxy S10 sở hữu màn hình có độ chuẩn màu cao nhất hiện nay, chỉ số JNCD đạt 0,4. Để so sánh, chỉ số JNCD iPhone X là 0,9 còn Galaxy Note 9 là 0,5.

Người dùng quan tâm đến Galaxy S10 hoàn toàn có thể yên tâm với chất lượng màn hình của máy. Không chỉ thân thiện nhất với mắt người khi đạt mức phát sáng xanh thấp nhất, còn có màu sắc phong phú bao phủ 100% không gian DCI-P3 chuẩn điện ảnh. Độ chuẩn màu cao nhất hiện nay với chỉ số JNCD thấp hơn cả iPhone X lẫn Galaxy Note 9.

Ambitious Man

Chủ đề khác