VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy Fold vs Huawei Mate X: Cuộc chiến lớn của smartphone màn hình gập

Sẽ có một cuộc chiến lớn trong thế giới điện thoại màn hình gập giữa Samsung Galaxy Fold và Huawei Mate X.

Samsung Galaxy Fold vs Huawei Mate X: Cuộc chiến lớn của smartphone màn hình gập

Theo PhoneArena, Huawei vừa tiết lộ một chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại cực kỳ ấn tượng với màn hình AMOLED 8 inch khổng lồ, thiết kế mỏng, thông số kỹ thuật hàng đầu, hỗ trợ 5G và có tên gọi là Mate X. Trước đó, Samsung cũng công bố một thiết bị màn hình gập với tên gọi Galaxy Fold.

Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi tiến hành so sánh 2 thiết bị nổi bật trong thế giới smartphone màn hình gập là Huawei Mate X so với Samsung Galaxy Fold (theo quan điểm của PhoneArena).

Trước khi đi sâu vào các chi tiết, chúng ta hãy so sánh tổng quan thông số kỹ thuật của 2 thiết bị:

Samsung Galaxy Fold vs Huawei Mate X: Cuộc chiến lớn của smartphone màn hình gập

Các con số rất đẹp và tiện lợi để so sánh, nhưng yếu tố quan trọng nhất về hai thiết bị này, tất nhiên, là cách màn hình của chúng có thể gập lại. Với Galaxy Fold, màn hình gập vào bên trong thiết bị. Điều này cung cấp sự bảo vệ cho nó khi mang theo vì không ai muốn một thiết bị đắt tiền có một vết xước trên màn hình. Tuy nhiên, màn hình nhỏ bên ngoài của Fold gây thất vọng khi chỉ có kích thước 4.6 inch, trong khi nó lại quá cao. Đây thực sự chưa phải là một giải pháp tối ưu.

Trong khi đó, về phía Huawei, Mate X gập ra ngoài, với một phần màn hình trở thành mặt sau của điện thoại (sẽ tắt khi gập). Trong trường hợp này, bạn sẽ có một màn hình bên ngoài khi gập lại lớn hơn so với Galaxy Fold và cho cái nhìn tổng thể đẹp hơn (theo PhoneArena). Thiết kế mặt trước của Mate X đã đi trước một bước so với Galaxy Fold. Dù vẫn còn lo lắng về việc màn hình ngoài có thể trầy xước nhưng lợi ích mà nó mang đến rõ ràng lớn hơn.

Samsung Galaxy Fold vs Huawei Mate X: Cuộc chiến lớn của smartphone màn hình gập

Nói về màn hình, Huawei đã đánh bại Samsung theo một vài cách khác. Đầu tiên, Mate X có màn hình lớn hơn. Thứ hai, nó không có tai thỏ ở góc màn hình như Galaxy Fold. Điều này đi kèm với nhược điểm của việc phải thực hiện các cuộc gọi video trên Mate X khi gập lại (nhưng bạn có thể sử dụng camera chính và đây có lẽ là một điểm cộng).

Mate X cũng đi kèm với pin lớn hơn và màn hình cũng lớn hơn. Nhìn chung, với kích thước màn hình lớn, thời lượng pin của 2 thiết bị được dự đoán sẽ không quá ấn tượng.

Samsung Galaxy Fold vs Huawei Mate X: Cuộc chiến lớn của smartphone màn hình gập

Bây giờ chúng ta tiếp tục nói về một chi tiết thắng lợi của Galaxy Fold – giá bán. Mức giá 1980 USD cho chiếc điện thoại màn hình gập của Samsung có thể gây sốc với nhiều người nhưng nó vẫn chưa là gì khi so với 2600 USD của Mate X. Liệu một vài lợi thế của Mate X kể trên có đáng giá 600 USD bỏ thêm không? Đây là một vấn đề sẽ còn gây ra nhiều tranh luận trong thời gian tới.

Hai thiết bị có thực sự hữu ích khiến người dùng sẵn lòng bỏ ra một số tiền lớn hay không vẫn cần thêm thời gian để kiểm chứng. Độ bền của bản lề và màn hình có thể gập lại cũng sẽ vô cùng quan trọng. Mặc dù cả hai công ty đều hứa rằng các thiết bị sẽ trải qua hàng ngàn chu kỳ đóng mở trước khi chúng bắt đầu xuống cấp nhưng mọi thứ vẫn phải chờ cho đến khi chúng được phát hành chính thức.

Sự xuất hiện của smartphone màn hình gập không có nghĩa là nó sẽ thay thế hoàn toàn những chiếc flagship với thiết kế cổ điển mà đây chỉ là một phân khúc cao cấp hơn mà thôi. Cả Huawei và Samsung đều biết rằng các model này có thị trường mục tiêu nhỏ và mục đích phát hành là để giới thiệu các công nghệ mới của họ hơn là theo đuổi lợi nhuận cao.

Bạch Đằng

Chủ đề khác