VnReview
Hà Nội

Cảm thấy mở khóa khuôn mặt bằng 3D là chưa đủ, LG đã thêm tính năng quét tĩnh mạch vào G8 ThinQ

Nhận diện khuôn mặt bằng 3D để mở khóa thiết bị vẫn đang là một tính năng hot trên các chiếc smartphone Android, thế nhưng, cảm thấy chưa đủ, LG đã thêm vào G8 ThinQ một tính năng xác thực hoàn toàn mới.

Theo Android Authority, chiếc flagship mới được công bố này của LG có một tính năng nhận diện tĩnh mạch lòng bàn tay được đặt tên là Hand ID, và LG tuyên bố rằng họ là nhà sản xuất smartphone đầu tiên trên thế giới tích hợp khả năng này. Hãng cho biết rằng Z Camera nằm phía trước (tên gọi do LG đặt cho camera ToF 3D) có thể nhận diện hình dạng, độ dày và nhiều đặc điểm khác của các tĩnh mạch trong lòng bàn tay của người dùng. Điều này hoàn toàn khả thi bởi Z Camera tận dụng các đặc tính hấp thụ hồng ngoại của huyết sắc tố trong máu để tạo ra bản đồ tĩnh mạch.

Để sử dụng tính năng quét tĩnh mạch, người dùng chỉ cần đặt tay vào phía trước khu vực camera selfie và đợi chiếc điện thoại nhận dạng tĩnh mạch của mình. Hãng cho biết rằng phương pháp xác thực này không bị ảnh hưởng bởi các nguồn sáng bên ngoài, thế nên, về mặt lý thuyết, nó có thể hoạt động tốt trong môi trường thiếu sáng và ngoài trời sáng.

Z Camera cũng có thể nhận dạng khuôn mặt 3D, vì thế, bạn có thể sử dụng tính năng mở khóa bằng khuôn mặt nếu như cảm thấy không hứng thú với Hand ID. Bên cạnh đó, LG G8 ThinQ vẫn được duy trì cảm biến vân tay nằm ở phía mặt sau của thiết bị.

Các tính năng đáng chú ý khác của Z Camera đó là cử chỉ không chạm, cho phép bạn có thể thực hiện hoặc nhận cuộc gọi, chuyển đổi giữa các ứng dụng hay điều chỉnh âm lượng mà không cần chạm vào màn hình.

Công bằng mà nói, LG đã tận dụng công nghệ camera ToF 3D để tạo ra nhiều tính năng thú vị. Nhưng liệu chúng có thực sự hữu ích hay không? Câu hỏi này sẽ cần thời gian để trải nghiệm mới có thể có câu trả lời chính xác.

Minh Hùng

Chủ đề khác