VnReview
Hà Nội

Đẹp mắt là vậy nhưng màn hình của Huawei Mate X lại dễ tạo nếp nhăn và dễ xước

Huawei Mate X được đánh giá cao ở tính sáng tạo nhưng có vẻ như chiếc máy này vẫn còn một nhược điểm chưa thể giải quyết được ngay cả khi vừa được giới thiệu trước công chúng.

Tại sự kiện trước thềm MWC 2019 mới đây, Huawei đã ra mắt Mate X, chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của hãng với thiết kế khá lạ mắt. Tuy nhiên có một điều mà giới công nghệ đánh giá không cao ở chiếc máy này, chính là việc màn hình bị nhăn sau khi gập lại và mở ra quá nhiều.

Rất nhiều phóng viên đã có dịp ngắm nhìn cận cảnh chiếc máy và phát hiện, tình trạng nhăn xuất hiện chủ yếu ở vị trí bản lề. Không rõ những vết nhăn này có phải do lỗi trên phiên bản demo hay không nhưng nếu Huawei không thể giải quyết được vấn đề này, chiếc máy này sẽ rất khó thương mại hóa.

Hình ảnh do tài khoản Twitter Roland Quandt cung cấp cho thấy những nếp nhăn xuất hiện ở giữa màn hình của máy khi gập vào mở ra nhiều lần. Anh này cho rằng, nguyên nhân do màn hình OLED dẻo của Huawei sử dụng một lớp nhựa bảo vệ màn hình thay cho kính để dễ gập lại. Tuy nhên rõ ràng cũng chính bởi lớp nhựa nên máy dễ hình thành các nếp nhăn khi có tác động gập mở quá nhiều lần. Ngoài ra, lớp bảo vệ bằng nhựa cũng sẽ khiến máy dễ bị xước hơn.

Khác với cách thiết kế của Galaxy Fold, chiếc Mate X của Huawei lại theo hướng mở màn hình ra ngoài. Điều này khiến màn hình dường như trở nên mỏng manh và dễ xuất hiện các vết nhăn ở các cạnh.

Ngay cả khi mở màn hình ra hoàn toàn 180 độ tức để trải dài, phần màn hình cũng không hề bằng phẳng mà vẫn có những nếp nhăn ở giữa màn hình. Tuy những nếp nhăn này không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm nhưng về lâu dài, nó sẽ làm giảm tuổi thọ màn hình.

Huawei Mate X trang bị màn hình 6.6 inch ở mặt trước với tỷ lệ 19,5:9 một màn hình phụ 6.4 inch và có thể mở rộng lên tới 8 inh sau khi mở ra. Ngoài ra Mate X cũng không có vết khuyết như cách Samsung làm trên Galaxy Fold. Huawei cũng tự hào khoe Mate X có độ dày chỉ 5,4 mm khi mở ra và chỉ dày 11mm khi gập lại. Thiết kế này nhỏ hơn khá nhiều so với 6,9mm và 17mm của Galaxy Fold khi mở ra và gập vào.

Chiếc máy này tích hợp chip xử lý Kirin 980 và modem 5G Balong 5000. Thậm chí hãng nhấn mạnh Mate X nhanh hơn gấp 2 lần so với modem 5G của Qualcomm. Với tốc độ lý thuyết của Huawei, Mate X có thể tải một bộ phim 1G chỉ trong vòng 3 giây.

Máy trang bị RAM 8GB, bộ nhớ trong 512GB, tích hợp viên pin 4.500mAh, hỗ trợ sạc nhanh tới 85% pin chỉ trong vòng 30 phút. Máy cũng có cảm biến vân tay tích hợp trên nút nguồn và một thanh kẹp ở ngoài tích hợp camera Leica. Chỉ có điều Mate X đắt hơn Galaxy Fold khá nhiều với mức giá lên tới 2.600 USD.

Tiến Thanh

Chủ đề khác