VnReview
Hà Nội

[MWC 2019] Qualcomm cấp chứng nhận Quick Charge cho sạc không dây

Qualcomm Quick Charge đã trở thành chuẩn sạc nhanh phổ biến trên các dòng smartphone chạy Android trong thời gian qua.

Tất cả về sạc nhanh: những tiêu chuẩn phổ biến và cách hoạt động

qualcomm quick charge for wireless power

Để tăng tính tiện dụng và mở rộng hơn sự phổ biến của Quick Charge, Qualcomm đã giới thiệu chứng nhận Quick Charge for Wireless Power giúp mang chuẩn sạc không dây Quick Charge lên các phụ kiện đế sạc không dây trên thị trường.

Cần lưu ý rằng Quick Charge for Wireless Power chỉ là một dạng chứng nhận của Qualcomm cho các nhà sản xuất phụ kiện, không phải tiêu chuẩn hay công nghệ mới.

Theo 9to5mac, lý do chính khiến Qualcomm đưa ra chứng nhận này là do một số loại đế sạc không dây trên thị trường đã không đưa ra thông tin chính xác về việc hỗ trợ Quick Charge.

Qualcomm đã làm việc với tổ chức UL và Hiệp hội sạc không dây (Wireless Power Consortium) để đưa ra quy trình sạc chính thức cho Quick Charge trên sạc không dây. Để đáp ứng tiêu chuẩn này, nhà sản xuất phải tinh chỉnh dòng điện, thông số trên phụ kiện sạc sao cho đúng với các tiêu chuẩn của Qualcomm.

Việc mua những loại đế sạc có chứng nhận Quick Charge giúp người dùng yên tâm hơn, đảm bảo độ an toàn, hiệu quả khi sử dụng.

Ngoài đế sạc đạt tiêu chuẩn Quick Charge, người dùng cũng cần cắm nó vào củ sạc hỗ trợ Quick Charge để đạt hiệu quả cao nhất. Tất cả bộ sạc từ Quick Charge 2.0 đến Quick Charge 4+ đều tương thích nên bạn không cần mua củ sạc mới nếu đã có sẵn.

Hiện Xiaomi (Trung Quốc) là công ty đầu tiên bán ra đế sạc không dây đạt chuẩn Quick Charge for Wireless Power với sản phẩm Mi Wireless Charging Pad (công suất 20W).

Phúc Thịnh

Chủ đề khác