VnReview
Hà Nội

HTC cuối cùng cũng chịu bán Exodus 1 bằng tiền mặt, giá 16 triệu đồng

Khi mới ra mắt, người dùng chỉ có thể mua chiếc smartphone blockchain này bằng tiền mã hóa.

Từ tháng Ba năm nay, Exodus 1 sẽ được bán ra với giá 699 USD (khoảng 16,2 triệu đồng). Với mức giá này, bạn sẽ sở hữu một chiếc smartphone có màn hình IPS 6 inch, độ phân giải 2.880 x 1.440 px, camera kép 12MP + 16MP nằm ở mặt sau, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 845, RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB cùng viên pin 3.500mAh. Quan trọng hơn, bạn có một chiếc smartphone được tập trung vào công nghệ blockchain, và HTC cho biết họ sẽ thêm nhiều tính năng blockchain mới cho Exodus 1 với 20 ứng dụng hoàn toàn mới.

Các ứng dụng mới có tên là "Dapps" và được thiết kế để tận dùng phần cứng của Exodus 1. Ví dụ như ứng dụng Numbers nằm trong Dapps. Ứng dụng này sẽ theo dõi các dữ liệu đi bộ, ngủ nghỉ, lái xe hay các loại dữ liệu khác của bạn. Sau đó, bạn có thể bán những dữ liệu này cho các bên thứ ba để đổi lấy tiền mã hóa.

Ý tưởng này của Numbers dành cho những người dùng không quá quan tâm đến việc chia sẻ dữ liệu cho bên thứ ba, đồng thời buộc các công ty phải minh bạch hơn trong việc sử dụng những dữ liệu này như thế nào. Ngoài ra, Numbers cũng giả định được mức bảo hiểm y tế hoặc xe hơi thấp hơn nếu nó có đủ dữ liệu "tích cực" về thói quen đi bộ và lái xe của người dùng. Để thực hiện điều đó, nhóm phát triển đứng sau Numbers đã phải đàm phán với một vài công ty bảo hiểm.

Bên cạnh những ứng dụng Dapps mới, HTC cũng công bố sự hợp tác của mình với Opera. Khi bạn mở trình duyệt web Opera trên Exodus 1, bạn sẽ có thể thực hiện các giao dịch ở mức vi mô bằng Ether ở những trang web hỗ trợ mô hình thanh toán này.

Các ứng dụng Dapps mới sẽ xuất hiện trên kho ứng dụng riêng của HTC ngay hôm nay. Nếu hứng thú với Exodus 1, bạn có thể đặt mua chiếc máy này tại đây với mức giá 699 USD trong tháng Ba tới.


Minh Hùng

Chủ đề khác