VnReview
Hà Nội

JerryRigEverything: Redmi Note 7 không bền như quảng cáo vì bẻ phát là cong

Từng được đánh giá cao với độ bền và màn hình ấn tượng trong các đoạn quảng cáo khi mới ra mắt nhưng có vẻ như Redmi Note 7 chỉ là một sản phẩm "hữu danh vô thực" trong thử nghiệm độ bền mới nhất.

Mới đây kênh YouTube quen thuộc JerryRigEverything đã có dịp thử nghiệm độ bền của chiếc Redmi Note 7. Kết quả từ bài thử nghiệm chắc chắn sẽ khiến nhiều người không khỏi bất ngờ vì trước đó Xiaomi đã quảng bá rất nhiều điều về độ bền của chiếc máy này, ví dụ như thử thách đập quả óc chó bằng Redmi Note 7.

Redmi Note 7 trang bị kính cường lực Gorilla Glass 5 ở cả mặt trước lẫn mặt sau. Đây là một quyết định đầy táo bạo của Xiaomi vì Redmi Note 7 chỉ là một chiếc máy giá rẻ. Tất nhiên lớp kính cường lực đã phát huy hiệu quả trong thử thách đầu tiên với việc dùng dao và vật nhọn để cào xước màn hình.

Máy chỉ bắt đầu xước từ mốc 6 trong thang đo độ cứng Mohs và xước nặng hơn ở mức 7. Bên cạnh đó ưu điểm của việc sử dụng kính thay thế cho kim loại nguyên khối trước đây cũng giúp bảo vệ tối đa mặt lưng cho máy. Cụ thể kính giúp bảo vệ mặt lưng, camera và cả vị trí cảm biến vân tay cũng có thể chống xước khá tốt.

Máy bắt đầu xước từ mốc 6 trong thang đo độ cứng Mohs

Cạnh máy khá dễ xước do được làm từ nhựa

Cảm biến vân tay của máy không hề bị xước dù lực cào khá mạnh

Với thử nghiệm thứ hai là hơ lửa, máy có thể vượt qua dễ dàng vì dùng màn hình LCD. Ngay sau khi xuất hiện các vết đen trên màn hình, nó sẽ tự động biến mất chỉ sau vài giây.

Tuy nhiên khá đáng tiếc khi bài thử thách cuối cùng lại phần nào làm "sụp đổ" niềm tin của nhiều người về độ bền của Redmi Note 7. Phần khung của máy, bao gồm phím vật lý và khay SIM được cho là nguyên nhân khiến khả năng chịu lực của máy trở nên kém hơn so với khung kim loại.

Anh chàng Zack thuộc kênh JerryRigEverything chỉ vừa bẻ cong Redmi Note 7 vài giây đã khiến chiếc máy cong như "cầu vồng". Và với lần bẻ thứ hai theo chiều đẩy ra ngoài, chiếc máy đã chính thức bị gãy đôi. Màn hình và lớp kính cũng bị rạn sau khi bị bẻ cong.

Thử thách độ bền với Redmi Note 7

Tiến Thanh

Chủ đề khác