VnReview
Hà Nội

"Root" Kindle Fire HD thành công

Không có gì là không thể với cộng đồng hacker. Mặc dù Kindle Fire HD mới được tung ra thị trường chưa đầy 2 tuần lễ, nhưng máy tính bảng Android này đã được "Root" thành công.

Đây là một tin vui với fan Kindle Fire HD bởi rất nhiều người gần đây đã lo ngại về việc chiếc máy tính bảng mới nhất của Amazon sẽ được bán ra với khóa bootloader, có nghĩa là người dùng không thể can thiệp gì vào máy.

Đã có thể

Theo trang TechHive, tuy không phải là người trực tiếp khai thác lỗ hổng nhưng thành viên sparkym3 của diễn đàn công nghệ XDA-Developer đã phát hiện ra một lỗi trong hệ điều hành Android Ice Cream Sandwich trên Transformer Prime và điều này đã dẫn đến việc root Kindle Fire HD thành công.

Nếu bạn đang tự hỏi rằng tại sao người ta muốn "Root" Kindle Fire HD của họ thì câu trả lời khá đơn giản: khi "Root" xong bạn sẽ có quyền truy cập vào tập tin hệ thống của thiết bị. Nói cách khác, bạn sẽ có thể làm bất cứ điều gì mình muốn với Kindle Fire HD của mình. Bạn có thể cài một hệ điều hành mới, thay đổi các phần mềm cài đặt sẵn của hãng…

Tuy nhiên, có một vài lời cảnh báo nếu bạn là người mới làm quen với khái niệm này. Tuy "Root" có thể mở ra cho bạn những cánh cửa mới và thậm chí còn có thể chuyển đổi thiết bị cầm tay của bạn thành một cỗ máy tốt hơn nhưng nếu thất bại thì chiếc tablet Kindle Fire HD mới tinh của bạn sẽ biến thành một chiếc chặn giấy cao cấp.

Quan trọng hơn, nếu bạn "Root" thiết bị thì nó sẽ không được Amazon hỗ trợ bảo hành nữa, bạn sẽ không nhận được bất kỳ sự thay thế nào từ Amazon nếu bạn "Root" thất bại. Đây là một canh bạc mạo hiểm, bạn sẽ có tất cả hoặc không có gì.

Tất nhiên nếu bạn thuộc tuýp người luôn muốn tất cả mọi thứ phải theo ý của mình thì chắc chắn những rủi ro của "Root" xứng đáng với những gì nó có thể mang lại. Trước đây, đã từng có những chiếc Kindle Fire thế hệ đầu được "Root" để có thể chạy Android 4.1 Jelly Bean, vì vậy chúng ta có thể tưởng tượng ra những điều tuyệt vời mà tablet Kindle Fire HD cao cấp hơn này có thể làm được.

Bỏ qua tất cả, nếu bạn đủ dũng cảm để tạo ra những thay đổi, bạn có thể tìm thấy hướng dẫn chi tiết bằng tiếng Anh tại đây. Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm với bất cứ điều gì xảy ra với tablet Kindle Fire HD mới của bạn. Chúc bạn may mắn.

Theo diễn đàn GSM, Root về cơ bản có nghĩa là có được "toàn quyền" truy cập sâu vào thiết bị của bạn. Những người đã sử dụng hệ điều hành Linux sẽ dễ dàng hiểu được điều này, nhưng đối với người dùng như chúng ta đã quá quen với hệ điều hành của Microsoft thì vấn đề này vẫn còn gì đó khá mơ hồ.

Do đó, nói một cách dễ hiểu thì "Root" có nghĩa là bạn sẽ được điều khiển hoàn toàn và chủ động những gì có trong chiếc điện thoại của bạn và những gì mà nhà cung cấp đã ẩn nó đi. Khi bạn "Root", bạn chính thức là người chủ và kiểm soát hoàn toàn thiết bị cầm tay của bạn.

Điều này về bản chất sự việc nó giống như việc bạn là người đi thuê nhà và là chủ nhân của một ngôi nhà. Nếu là người đi thuê, bạn chỉ quyền được sử dụng trên những gì mà chủ nhà cung cấp, còn với tư cách là chủ nhân ngôi nhà thì bạn có toàn quyền làm mọi thứ như: sơn nhà, sửa nhà, lắp thêm thiết bị này thiết bị khác… Việc root máy khiến bản trở thành một chủ nhân đích thực.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác