VnReview
Hà Nội

Microsoft Band sắp bị khai tử, người dùng còn sử dụng sẽ được hoàn tiền

Vào ngày 22/5 tới đây, Microsoft sẽ chấm dứt các dịch vụ trực tuyến dành cho chiếc vòng tay theo dõi sức khoẻ yểu mệnh Microsoft Band mà hãng ra mắt vào năm 2014.

Microsoft đã ngừng sản xuất Microsoft Band từ năm 2016, nhưng chiếc vòng tay này vẫn hoạt động tốt với bất kỳ ai đã mua nó - giống như Fitbit hay Apple Watch, Microsoft Band sử dụng một ứng dụng di động để giúp người dùng theo dõi sức khoẻ của họ.

Tuy nhiên, vào ngày 22/5 tới đây, mọi thứ sẽ thay đổi bởi Microsoft sẽ chính thức chấm dứt các dịch vụ trực tuyến dành cho Microsoft Band, cũng như Microsoft Health Dashboard, đồng thời loại bỏ các ứng dụng liên quan khỏi các cửa hàng ứng dụng dành cho iPhone, Android, và Windows.

Để xoa dịu người dùng, Microsoft sẽ hoàn tiền một phần cho bất kỳ ai từng mua chiếc Microsoft Band được hãng ra mắt năm 2014, hoặc chiếc Band 2 ra mắt năm 2015.

Đối với người dùng Microsoft Band, công ty sẽ hoàn lại 80 USD, còn người dùng Band 2 sẽ được hoàn 175 USD. Yêu cầu duy nhất là bạn phải từng đồng bộ thiết bị với ứng dụng trong khoảng thời gian từ 1/12/2018 đến 1/3/2019, có nghĩa là chỉ những người dùng đang thực sự sử dụng thiết bị mới được hoàn tiền. Tuy nhiên, nếu thiết bị của bạn vẫn còn bảo hành, bạn sẽ được hoàn tiền dù có dùng hay không.

Nếu bạn sở hữu một chiếc Microsoft Band, có lẽ bạn sẽ muốn xem qua trang hỏi đáp dành riêng cho thiết bị này tại đây, bao gồm chi tiết về cách xuất dữ liệu sức khoẻ sang các dịch vụ khác.

Ngay cả khi không có các dịch vụ hỗ trợ nói trên, Microsoft Band vẫn sẽ có thể sử dụng được, nhưng bị giới hạn chức năng. Bạn có thể theo dõi nhịp tim, đếm số bước đi, đặt đồng hồ báo thức, hay làm bất kỳ thứ gì không đòi hỏi kết nối Internet. Tuy nhiên, nếu bạn reset thiết bị, bạn sẽ không thể thiết lập nó lại lần nữa.

Microsoft Band thực sự là một thiết bị đi trước thời đại: dù nó chủ yếu là một thiết bị dành cho thể thao, nó vẫn được trang bị nhiều tính năng mà chúng ta thường thấy trên smartwatch, như trợ lý giọng nói Cortana, hay khả năng thanh toán cafe Starbucks với mã vạch hiển thị trên màn hình. Khá ngạc nhiên là Microsoft Band không được đánh giá cao khi nhiều người dùng than phiền rằng thiết bị này đeo không thoải mái và độ chính xác không cao.

Phiên bản 2 của nó là Microsoft Band 2 có thêm nhiều ứng dụng và được tái thiết kế hoàn toàn - chỉ có điều nó vẫn ra mắt sau Apple Watch và bị chiếc đồng hồ này chiếm hết "ánh đèn sân khấu". Dự định sản xuất Band 3 của Microsoft đã bị huỷ bỏ, và toàn bộ dòng Microsoft Band đã bị ngừng sản xuất vào năm 2016.

Dù không đạt được thành công như mong đợi, Microsoft Band là một phần trong đợt tấn công mới vào thị trường phần cứng của Microsoft, mà thành công bất ngờ của Surface Pro 3 vào năm 2014 chính là phát súng mở màn. Chất lượng tổng thể của dòng Surface cho thấy các sản phẩm phần cứng của Microsoft vẫn có rất nhiều tiềm năng, chỉ có điều không phải trên cổ tay bạn mà thôi.

Minh.T.T

Chủ đề khác