VnReview
Hà Nội

Tra tấn Galaxy S10 với dao, lửa và bẻ cong: Cảm biến vân tay siêu âm dừng hoạt động khi bị xước nặng

Dù chưa bán ra chính thức trên thị trường nhưng kênh YouTube JerryRigEverything chuyên về tra tấn thiết bị di động đã có dịp thử nghiệm khả năng chống xước, chống lửa và chịu lực khi bị bẻ cong của Galaxy S10.

Mới đây, anh chàng Zack Nelson của kênh Youtube JerryRigsEverything đã thử nghiệm độ bền của Galaxy S10 với hàng loạt các bài kiểm tra quen thuộc như cào xước, hơ lửa và bẻ cong.

Bài thử thách đầu tiên nhằm kiểm tra khả năng chống xước và độ bền của màn hình. Theo Samsung, thế hệ Galaxy S10 trang bị màn hình AMOLED với kính cường lực Gorilla Glass 6 ở mặt trước và Gorilla Glass 5 ở mặt sau.

Khả năng chịu xước và độ cứng của màn hình trang bị kính Gorilla Glass 6 vẫn không cải thiện là bao so với Glass 5, khi máy bắt đầu xước từ mốc số 6 trong thang đo độ cứng Mohs và bắt đầu xước nặng hơn ở mốc 7.

Tấm dán bảo vệ màn hình mà Samsung dán sẵn cho người dùng cũng không có khả năng chống xước nên bị hỏng ngay sau vài đường rạch nhẹ.

Zack Nelson cũng thử cào xước phần màn hình, nơi đặt cảm biến vân tay siêu âm. Kết quả cho thấy với những vết xước ở mức bình thường, cảm biến vẫn hoạt động nhưng nếu bị cào xước quá nặng hoặc nứt màn hình, máy không thể nhận diện vân tay nữa.

Cảm biến vân tay siêu âm vẫn có thể nhận diện được vân tay khi độ xước ở mức vừa phải

Tuy nhiên khi màn hình bị xước nặng, máy không thể nhận diện được vân tay nữa

Đây là một hạn chế lớn của cảm biến vân tay siêu âm so với vân tay quang học, bởi trước đây theo một thử nghiệm khác cho thấy, cảm biến vân tay quang học vẫn có thể nhận diện dù bị xước nặng trên màn hình.

Phần viền của Galaxy S10 do làm từ khung kim loại nên dễ dàng bị cào xước, trong khi đó các lớp kính che phủ camera đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ chống xước ở mức cơ bản.

Ở thử nghiệm hơ lửa, Galaxy S10 trang bị màn hình AMOLED kiểu mới cũng giống như Galaxy Note9 nên không bị lưu lại vết cháy trên màn hình. Chỉ sau vài giây khi hơ lửa, màn hình đã lại trở về nguyên trạng.

Cuối cùng là thử nghiệm bẻ cong bằng tay. Không ngạc nhiên khi thế hệ Galaxy S10 vượt qua xuất sắc bài kiểm tra này nhờ cấu tạo kết hợp giữa kính và khung kim loại chắc chắn.

Mời bạn đọc theo dõi chi tiết màn tra tấn Galaxy S10 dưới đây:

Tiến Thanh

Chủ đề khác