VnReview
Hà Nội

Chưa ra mắt chính thức, hệ điều hành Android Q đã bị root

John Wu, nhà phát triển của ứng dụng hỗ trợ root hệ điều hành Android nổi tiếng Magisk, từ lâu đã được biết đến với thành tích root thành công cả những dòng điện thoại và các phiên bản Android mới ngay khi chúng vừa được ra mắt, vừa phá đổ kỷ lục của chính bản thân mình.

Phiên bản hệ điều hành di động Android Q hiện mới chỉ bị rò rỉ cho người dùng qua con đường không chính thức. Qua thử nghiệm có thể thấy đây là một phiên bản chưa hoàn thiện, chứa nhiều lỗi và hiện mới chỉ được phổ biến trên các diễn đàn chuyên về công nghệ. Vậy mà Wu đã root thành công nó!

Thông tin này được chính Wu chia sẻ trên trang Twitter cá nhân kèm theo một bức ảnh làm minh chứng: phần mềm Magisk đang hoạt động tốt trên một thiết bị được cho là chạy hệ điều hành Android Q.

Điều đáng gây tò mò là, phiên bản của ứng dụng Magisk và Magisk Manager trong ảnh chụp màn hình là phiên bản Canary ổn định ở thời điểm hiện tại. Không biết là do Wu chỉ kịp sửa đổi công cụ của mình một chút để root Android Q mà không thay đổi số hiệu phiên bản của Magisk, hay là các phiên bản Magisk hiện tại cũng có thể sử dụng để root Android Q mà không cần chỉnh sửa gì!

Tuy vậy, dù là theo phương thức nào, với thành tích này Wu cũng tiếp tục giữ vững danh hiệu là một trong những nhà phát triển tích cực nhất trong cộng đồng root Android.

Quang Huy

Chủ đề khác