VnReview
Hà Nội

Sony Xperia 10, Samsung Galaxy S10 thiết kế giống Bphone 3

Thiết kế Bphone 3 của Việt Nam không còn "một mình một kiểu" nữa khi vừa qua chúng ta chứng kiến Sony ra mắt loạt smartphone Xperia 1, Xperia 10 và Samsung Galaxy S10 ‘tẩy nốt ruồi' đều có màn hình giống Bphone 3.

Cuối tháng 2/2019, hãng Sony của Nhật Bản đã đánh dấu sự trở lại thị trường smartphone với ba mẫu Xperia mới, gồm Xperia 1 cao cấp, hai mẫu tầm trung Xperia 10 và Xperia 10 Plus. Đáng chú ý là cả ba thiết bị có tỷ lệ màn hình 21:9 với ba viền khá mỏng, trong khi viền trên là nơi đặt camera, loa thoại nên còn dày.

Xperia X1

Bphone 3

Sony Xperia X1

Thiết kế màn hình này không khác gì so với Bphone 3 của Việt Nam được ra mắt hồi tháng 10 năm ngoái. Khi đó, hãng sản xuất Bkav tuyên bố Bphone 3 là smartphone "tràn đáy" đầu tiên thế giới.

Bphone 3

Bphone 3

Bphone 3 và bộ ba Sony Xperia nói trên còn có thêm người bạn "cùng hội cùng thuyền" nữa là flagship Galaxy S10/ S10 Plus của Samsung. Máy có màn hình tràn viền cả bốn cạnh, đục lỗ - chính là vị trí đặt camera - ở góc trên bên phải. Tuy nhiên, khi sử dụng máy như đọc báo, xem phim thì phần lỗ camera lại gây cảm giác khó chịu, nhất là trên Galaxy S10 Plus camera kép nên khoét lỗ khá lớn. Bên cạnh đó, các ứng dụng chưa hỗ trợ màn hình đục lỗ nên ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm người dùng.

Có lẽ biết trước được hạn chế này, Samsung đã tạo một tính năng sẵn trong máy có tên: Ẩn máy ảnh trước, mà hiện được đặt với nickname "Ẩn nốt ruồi".

Ảnh S10 Plus ẩn 'nốt ruồi' khi đặt cạnh Bphone 3 (bên trái). "Nhìn thế này Galaxy S10 có khác Bphone 3 đâu?"

Đây là một điều khá bất ngờ bởi còn nhớ khi Bphone 3 ra mắt, nhiều người đã cho rằng Bphone 3 có thiết kế màn hình "một mình, một kiểu".

Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Sony Xperia và Galaxy S10 thì có thể thấy rõ hơn đây là kết quả của việc các nhà sản xuất đang nỗ lực mở rộng diện tích khả dụng của màn hình nhiều nhất có thể. Chỉ có cách tiếp cận của các hãng là khác nhau.

Có các hãng sử dụng tai thỏ, giọt nước hoặc mới nhất là đục lỗ. Nhưng tất cả mang ý nghĩa marketing nhiều hơn là thực chất vì thực tế những thứ đó không giúp cải thiện trải nghiệm người dùng, thậm chí phải che bớt đi như màn hình đục lỗ mới nhất trên cặp flagship mới nhất của Samsung.

Hồng Thuý

Chủ đề khác