VnReview
Hà Nội

Cảm biến vân tay siêu âm Galaxy S10 lệch về bên trái

Samsung Galaxy S10 và S10+ được trang bị cảm biến vân tay sóng siêu âm nhúng thẳng vào màn hình, biến chúng thành những mẫu máy đầu tiên của hãng điện tử Hàn Quốc được trang bị công nghệ này.

Và dù thay đổi này là một tính năng được rất nhiều người chào đón, bởi với cảm biến vân tay dưới màn hình, việc mở khoá điện thoại trở nên tiện lợi hơn bao giờ hết, thì có một thứ có lẽ bạn chưa nhận ra.

Theo Softpedia, cảm biến vân tay sóng siêu âm trên Galaxy S10 thực ra không được đặt ở chính giữa màn hình. Nó được đặt hơi lệch về bên trái, như hình dưới đây:

Đây có vẻ như không phải là lỗi sản xuất, khi có khá nhiều mẫu máy gặp hiện tượng này. Vậy lý do cho việc đặt cảm biến vân tay lệch một cách kỳ lạ này là gì?

Những lý do khả dĩ

Softpedia cho rằng mới nhìn qua, bạn có thể lờ mờ đoán được là vị trí đặt cảm biến vân tay phù hợp với vị trí tự nhiên của ngón cái khi bạn đặt tay để mở khoá thiết bị. Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng với người thuận tay phải, còn người thuận tay trái thì sao? Vị trí đặt cảm biến như vậy chẳng có ý nghĩa gì.

Dù đặt lệch, nhưng chức năng và độ chính xác của cảm biến vân tay này dường như không bị ảnh hưởng. Nếu bạn đang tự hỏi, thì biểu tượng cảm biến vân tay hiện ra trên màn hình để báo hiệu bạn cần chạm màn hình để mở khoá vẫn được đặt chính xác ở giữa!

Khi sử dụng thường ngày, vị trí cảm biến vân tay hơi lệch này cũng không gây khó chịu gì, miễn là bạn không quan tâm quá mức đến tính đối xứng của các linh kiện.

Cuối cùng, bạn nên cài đặt bản cập nhật phần mềm hiện có ngay khi mua Galaxy S10. Tốc độ và tính chính xác của cảm biến vân tay được cải thiện rất lớn sau bản cập nhật này, và trong bản vá tiếp theo, tính năng này sẽ được tối ưu hơn nữa.

Minh.T.T

Chủ đề khác