VnReview
Hà Nội

Cảm biến 3D ToF đang thành xu hướng của năm nay, cải thiện cả camera trước lẫn sau

Các điện thoại cao cấp năm nay đang được tích hợp ngày càng nhiều một công nghệ gọi là 3D ToF. Điều này không khó hiểu khi nó nhanh và chính xác hơn loại cảm biến 3D khác là Structure Light. Tuy nhiên, bạn đã biết hết các ứng dụng của nó chưa?

Samsung đã thực sự tích hợp cảm biến 3D ToF lên cả mặt trước và sau chiếc S10 Plus, cảm biến này được cho là của Sony cung cấp. Nó mang lại khả năng nhận diện chiều sâu tốt hơn, chụp ảnh chân dung đẹp hơn, phát hiện cảnh vật môi trường và xác định chủ thể nhanh hơn, từ đó cải thiện trải nghiệm chụp ảnh của bạn.

Trong khi đó, Oppo đã sớm tích hợp cảm biến 3D ToF trên mẫu R17 Pro, cho phép quét vật thể 3D. Ở một cách ứng dụng khác, Honor biến chiếc View 20 với cảm biến 3D ToF ở mặt sau thành một cảm biến Kinect. Máy sẽ quét môi trường để xác định cơ thể và chuyển động của bạn, từ đó truyền hình ảnh nhân vật lên TV mô phỏng lại các chuyển động. Honor cũng tận dụng sự tiến bộ của trí tuệ nhân tạo và cảm biến 3D ToF, cung cấp tính năng ước lượng lượng calo của khẩu phần ăn.

Và chưa dừng lại ở đó, nó cũng sẽ giúp thúc đẩy các ứng dụng AR/VR nở rộ hơn. Chúng ta đã có báo cáo về việc Apple cân nhắc mua cảm biến của Sony để trang bị cho iPhone 2020. Tăng cường trải nghiệm ứng dụng AR trên iPhone lên một tầm cao mới.

Samsung và LG không chỉ nghĩ đến việc trang bị cảm biến 3D ở mặt lưng, họ còn đặt nó ở phía trước. Và điều này cũng mở ra nhiều tiềm năng ứng dụng trong tương lai.

LG đã công bố chiếc G8 ThinQ tại MWC 2019. Nó có một cảm biến 3D ToF của Infineon được quảng cáo là nhanh hơn, chính xác hơn, và hoạt động tốt với ánh sáng xung quanh. Từ đó mang đến tính năng nhận diện khuôn mặt 3D, Air Motion và thậm chí là Hand ID rất thú vị. Đôi khi tay bận khiến chúng ta không thể chạm vào màn hình điện thoại, lúc đó có thể dùng tạm cử chỉ thay thế, giống như Air Motion trên G8.

Trong một video quảng cáo khác của Sony, bạn có thể vẽ lên không khí và cảm biến ToF sẽ đọc cử chỉ ngón tay của bạn, chuyển nó thành các đường nét ảo. Cảm biến này cũng giúp cho các mặt nạ AR của Snapchat hay nhiều ứng dụng camera khác trở nên sống động hơn.

Sony và Honor đều đã nghĩ đến các ứng dụng có thể được cải thiện nhờ cảm biến mới. Đo lường kích thước, quét vật thể hay kiến trúc, ướm thử đồ, tính toán khoảng cách di chuyển,... Rất nhiều cái tên đã tham gia như Oppo, Vivo, Huawei, Samsung và LG, tương lai còn có cả Apple nữa. Chúng ta có thể hy vọng cảm biến ToF sẽ mang lại những trải nghiệm mới mẻ hữu ích trong năm nay. Một tương lai đầy hứa hẹn!; 

Ambitious Man

Chủ đề khác