VnReview
Hà Nội

Đừng lo lắng về điểm ảnh nhấp nháy trên màn hình Galaxy S10 vì đó là tính năng cần thiết

Thế hệ Galaxy S10/S10+/S10e có khá nhiều điểm thú vị mà người dùng chưa khám phá hết, trong đó có việc xuất hiện một điểm ảnh nhấp nháy màu trắng trên màn hình.

Theo Sammobile, một số người dùng có dịp dùng thử Galaxy S10/S10+ hay Galaxy S10e đã phát hiện thấy một điểm ảnh màu trắng nhấp nháy ở gần vị trí camera selfie trước lúc họ bắt đầu một cuộc gọi điện thoại. Không ít người cho rằng đây là một khiếm khuyết và lỗi bí mật trên Galaxy S10. Tuy nhiên mọi thứ dường như không phải vậy.

Theo một số người dùng nhận xét, điểm ảnh đó hoạt động như thể một cảm biến tiệm cận. Điều này cũng đồng nghĩa, nó sẽ hoạt động khi khi người dùng áp điện thoại vào gần tai, cảm biến này sẽ truyền tín hiệu đến hệ thống để ra lệnh tự động tắt màn hình.

Quả thực đúng như phỏng đoán đó, một vài người dùng đã thử che điểm ảnh đó bằng một dải đen và phát hiện thấy, màn hình tự động tắt đi khi gọi điện. Ngoài ra khi người dùng chuyển sang cuộc gọi phát qua loa, điểm ảnh đó sẽ dừng nhấp nháy vì biết rằng người dùng không còn nghe điện thoại ở gần tai.

Tờ hướng dẫn sử dụng Galaxy S10+ tiết lộ vị trí đặt cảm biến tiệm cận và ánh sáng nằm ở cạnh cụm camera selfie

Do không gian mặt trước của Galaxy S10 khá nhỏ nên hãng đành phải tích hợp cảm biến tiệm cận dưới màn hình để giảm tối đa kích thước viền trên của máy. Trong tờ hướng dẫn sử dụng người dùng, Samsung cũng đã nhắc đến vấn đề này.

Như vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng Galaxy S10/S10+ và S10e mà không lo bất cứ vấn đề gì.

Video cho thấy điểm ảnh màu trắng nhấp nháy khi người dùng gọi điện thoại

Mai Huyền

Chủ đề khác