VnReview
Hà Nội

Smartwatch của LG trong tương lai sẽ có màn hình kiêm luôn... loa

Cách đây chưa lâu, LG đã giới thiệu chiếc G8 ThinQ với màn hình OLED phát ra âm thanh, và có thể công nghệ mới này sẽ sớm được mang lên các smartwatch của hãng.

Dù đây là thông tin chưa được xác nhận, nhưng trang tin PhoneArena cho biết mới đây, LG đã nộp một đơn đăng ký bằng sáng chế tại châu Âu liên quan một thứ gọi là "Display Speaker" (Loa màn hình). Nếu được thông qua, thương hiệu này sẽ bao gồm nhiều thứ, như "loa cho smartphone" và "màn hình OLED hoạt động như bộ khuếch đại âm thanh và loa". Đáng chú ý, bằng sáng chế còn nhắc đến một thiết bị gọi là "smartphone dưới dạng đồng hồ đeo tay", thứ mà chúng ta vẫn thường gọi là smartwatch - qua đó cho thấy các thiết bị wearable của hãng điện tử Hàn Quốc sẽ sớm được trang bị công nghệ màn hình phát ra âm thanh.

Nếu bạn chưa rõ, thì màn hình trên LG G8 ThinQ sử dụng những rung động nhỏ để tạo ra âm thanh. Sau đó, thông qua công nghệ truyền âm qua xương, người dùng có thể nghe âm thanh đơn giản chỉ cần ấn tai lên phần trên của màn hình.

Đối với smartwatch, các thành phần truyền âm qua xương sẽ bị loại bỏ hoàn toàn. Thay vào đó, LG có lẽ sẽ sử dụng một hình thức khác (tương tự như công nghệ màn hình phát ra âm thanh trên các TV của hãng), cho phép âm thanh có thể được nghe mà không cần phải đặt màn hình gần tai.

Bởi smartwatch là những thiết bị có kích thước màn hình khá nhỏ, nên sẽ phải mất đôi chút thời gian để LG tìm ra cách ứng dụng một công nghệ tiên tiến như vậy vào một thiết bị wearable. Nhưng xét việc họ là một trong những hãng đầu tiên mang công nghệ này lên smartphone, sẽ không ngạc nhiên khi lịch sử lặp lại với smartwatch.

Minh.T.T

Chủ đề khác