VnReview
Hà Nội

Nổi tiếng về độ mượt mà nhưng Apple đang phải điều tra lỗi lag giật trên iPhone XS và XS Max

Tình trạng lag giật phát sinh trên iPhone XS và XS Max tuy không quá rõ rệt nhưng vẫn đủ để khiến người dùng cảm thấy khó chịu và bực mình bởi họ đã bỏ ra nghìn đô để sở hữu những chiếc smartphone này.

Apple điều tra lỗi "dừng hiệu ứng hoạt hình" trên iPhone XS và XS Max

Theo PhoneArena, một số bài viết đã được đăng trên trang web thảo luận của Apple liên quan đến một vấn đề được phát hiện trên iPhone XS và XS Max. Cụ thể, nếu thiết bị không hoạt động trong khoảng thời gian mười giây hoặc lâu hơn, hiệu ứng chuyển cảnh (animation) sẽ xuất hiện tình trạng lag, giật nhẹ khi người dùng cuộn hoặc vuốt lên trên màn hình. Vấn đề này không mới vì nhiều người dùng đã phát hiện ra từ tháng 10 năm ngoái.

Apple rõ ràng đã biết vấn đề này và một số chủ sở hữu iPhone XS và XS Max cũng đã được đổi máy mới theo điều khoản bảo hành. Tuy nhiên, những chiếc máy mới của Apple vẫn tiếp tục gặp lỗi này. Điều thú vị là lỗi lại không xuất hiện trên iPhone XR hay thế hệ iPhone X năm 2018.

Lí do làm phát sinh lỗi này vẫn chưa được xác định. Một giả thuyết cho rằng vì chipset A12 Bionic tắt nguồn trong khoảng thời gian khi điện thoại không hoạt động, sau đó, nó không nhận được tác động đầu vào của người dùng sau đó. Một nhân viên của Apple Store cho người dùng biết những chiếc iPhone này đã không được hiệu chỉnh chính xác.

Video được quay bởi người dùng iPhone XS (thông qua 9to5Mac) cho thấy hiệu ứng chuyển cảnh bất ngờ bị sụt giảm khung hình (drop frame) khi ứng dụng lịch được mở ra. Có thể đây không phải là vấn đề quá lớn nhưng nó khiến nhiều người dùng iPhone cảm thấy rất khó chịu bởi iOS vẫn nổi tiếng về độ mượt mà.

Các phiên bản Beta của iOS 12.2 chưa khắc phục được sự cố này và Apple nói rằng họ đang điều tra.

Bạch Đằng

Chủ đề khác