VnReview
Hà Nội

CEO OnePlus: “Loại bỏ jack âm thanh sẽ thúc đẩy sự phát triển của tai nghe không dây”

OnePlus đã loại bỏ jack âm thanh khi ra mắt OnePlus 6. Công ty này đã từng xác nhận rằng chiếc flagship 2018 này sẽ không có jack âm thanh 3.5mm từ trước khi ra mắt.

Tai nghe Bullets Wireless của OnePlus

Theo OnePlus, việc loại bỏ cổng tai nghe này sẽ cho phép viên pin bên trong máy to hơn. Nhưng chỉ vậy thôi, và One Plus 6 cũng như phiên bản kế nhiệm OnePlus 6T cũng chẳng đạt chuẩn kháng nước, kháng bụi như nhiều flagship khác.

CEO của OnePlus, Pete Lau, đã nêu thêm quan điểm của mình về việc loại bỏ jack cắm tai nghe trong một bài đăng trên Weibo ngày hôm qua. Ông tin rằng, việc loại bỏ jack cắm tai nghe sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của tai nghe không dây. Với mỗi thế hệ đi qua, công nghệ này sẽ ngày càng trở nên tốt hơn. Mặc dù Bullets Wireless, chiếc tai nghe được hãng giới thiệu với OnePlus 6 đã rất tốt nhưng nó vẫn có thể tốt hơn, và ông mong mọi người có thể đóng góp ý kiến.

Qualcomm đã công bố chuẩn aptX Adaptive audio cho các thiết bị âm thanh không dây vào năm ngoái. Công nghệ này sẽ nén âm thanh ở nhiều mức bitrates, thay đổi dựa vào cường độ tín hiệu. Mức bitrate tối thiểu và tối đa của aptX Adaptive sẽ thấp hơn mức bitrate hiện tại sử dụng cho aptX và aptX HD nhưng có chất lượng tương đương.

Nó cũng có thể tự động xác định nguồn nhạc và điều chỉnh để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất. Thế nên, nếu bạn đang xem một video từ ứng dụng Netflix, nó có thể nhận dạng đó là một bộ phim và điều chỉnh cho phù hợp. Nó cũng hoạt động tương tự đối với nghe nhạc và chơi game. aptX Adaptive dự kiến sẽ xuất hiện trong năm nay và hi vọng những tai nghe không dây mới của OnePlus sẽ hỗ trợ tính năng này.

Minh Hùng

Chủ đề khác