VnReview
Hà Nội

Dù Android Q đã cận kề, nhưng giờ HTC mới công bố lộ trình cập nhật Android Pie

Dù Google đã tung ra những bản Android Q Developer Preview đầu tiên dành cho lập trình viên, nhưng có vẻ như HTC vẫn đang tụt hậu lại phía sau khi bây giờ họ mới công bố lộ trình cập nhật Android 9 Pie cho những thiết bị của mình.

HTC

Theo thông tin từ HTCAndroid Authority có được, hãng smartphone đến từ Đài Loan này vẫn đang phát triển những bản cập nhật Pie cho HTC U11, U11 Plus và U12 Plus. HTC cũng xác nhận rằng các bản cập nhật này sẽ được tung ra cho ba chiếc smartphone trên vào quý Hai năm nay, dù nó vẫn phụ thuộc vào các nhà mạng cũng như quốc gia mà người dùng đang sinh sống.

Lẽ dĩ nhiên, HTC sẽ phải ưu tiên cho các chiếc smartphone mới hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc những người dùng U11 sẽ phải đợi chờ lâu hơn so với U11 Plus và U12 Plus. Đây là một khoảng thời gian quá lâu cho những người đang sử dụng smartphone đến từ HTC.

Hồi tháng Tám năm ngoái, khi Google tung ra phiên bản cuối cùng cho Pie, HTC cũng đã tuyên bố sẽ cập nhật phiên bản này cho những chiếc điện thoại của họ nhưng không nói rõ thời điểm. Cho đến nay, mới chỉ U11 Life Android One Edition nhận được bản cập nhật này. Điểm kì cục nhất là U11 Life ra mắt vào năm 2017 lại nhận được Pie trước, trong khi U12 Plus là chiếc smartphone flagship hiện tại của hàng lại phải chấp nhận là "người đứng sau". Bên cạnh đó, phiên bản U11 Life chạy HTC Sense sẽ không nhận được bản cập nhật Pie này, dù cấu hình tương tự như Android One.

Minh Hùng

Chủ đề khác