VnReview
Hà Nội

Android Q giúp chia sẻ Wi-Fi dễ dàng hơn thông qua mã QR

Wi-Fi có lẽ là thứ mà chúng ta luôn cảm thấy cần thiết nhất trong thời đại này. Chúng ta vẫn quá quen với việc xin mật khẩu để truy cập vào một mạng Wi-Fi. Thế nhưng, dù ở đâu đi chăng nữa, người chủ Wi-Fi vẫn muốn đảm bảo mật khẩu Wi-Fi của mình thật khó đoán để tránh những người khác truy cập vào mà không xin phép.

Android Q

Lẽ dĩ nhiên, mật khẩu càng khó thì chúng ta lại càng khó chia sẻ với những người mình muốn. Dù nhiều năm qua đã có những phương pháp làm cho quá trình kết nối này dễ dàng hơn (như WPS) nhưng giờ đây, Android Q lại cung cấp một phương pháp mới để giải quyết tình thế này.

Theo Android Authority, kể từ Android Q, nếu một người bạn muốn hỏi mật khẩu Wi-Fi của nhà mình, hãy truy cập vào mục Network & Internet -> Wi-Fi trong Settings và nhấp vào mạng mà bạn đang kết nối. Tại đây, bạn sẽ thấy một nút có tên là Share. Nút này sẽ tạo ra một mã QR để người khác quét. Lưu ý là trước khi tạo ra mã QR, thiết bị sẽ bắt buộc bạn nhập mật khẩu, PIN hay vân tay để xác nhận.

Chia sẻ Wi-Fi thông qua mã QR code trên Android Q

Để truy cập được vào mạng này, người bạn của bạn chỉ cần truy cập vào Network & Internet -> Wi-Fi, chọn mục Add Network, sau đó quét mã QR đã được tạo ở trên và tận hưởng.

Tính năng này khá thú vị và có lẽ là cách nhanh nhất để kết nối mạng. Nhược điểm lớn nhất của tính năng này là chỉ tồn tại trên Android Q. Mà bạn biết đấy, không có quá nhiều những chiếc điện thoại chạy được phiên bản này. Hi vọng, trong tương lai, Google sẽ đưa tính năng này xuống các phiên bản Android thấp hơn.

Minh Hùng

Chủ đề khác