VnReview
Hà Nội

Samsung hứa khắc phục sự cố cảm biến vân tay Galaxy S10 trong các cập nhật mới

Samsung vừa lên tiếng xác nhận họ sẽ khắc phục sự cố liên quan đến cảm biến vân tay của Galaxy S10 bằng các bản cập nhật trong tương lai.

Samsung hứa khắc phục sự cố cảm biến vân tay của Galaxy S10 trong các bản cập nhật sắp tới

Theo Bgr, Galaxy S10 đã được định hình là thành công thương mại lớn cho Samsung. Thiết kế và nhiều tính năng hoàn toàn mới lạ của chiếc điện thoại làm cho nó trở thành một bản nâng cấp đáng kể so với thiết bị tiền nhiệm hồi năm ngoái là Galaxy S9 (một chiếc điện thoại không đạt được doanh số như Samsung kỳ vọng). Nhưng phần cứng mới cũng xuất hiện những vấn đề mới.

Ví dụ, đầu đọc vân tay siêu âm dưới màn hình của Galaxy S10 không phải lúc nào cũng hoạt động như mong đợi. Samsung thừa nhận một số người dùng gặp sự cố với tính năng này và trong tuần này công ty cũng đã phát hành một bản cập nhật để khắc phục sự cố.

Cảm biến siêu âm sẽ cung cấp bảo mật tốt hơn so với đầu đọc dấu vân tay quang học. Nhưng chính xác hơn không có nghĩa là cảm biến siêu âm hoạt động hoàn hảo. Tờ báo Hàn Quốc Korea Herald giải thích rằng cảm biến siêu âm có thể phát hiện lưu lượng máu trong ngón tay, điều này đồng nghĩa với việc tin tặc không thể đăng nhập vào thiết bị bằng cách sử dụng ảnh hoặc bản sao dấu vân tay (bằng khuôn đúc).

Một số người dùng Galaxy S10 đã gặp sự cố với tính năng quét vân tay, cụ thể là khi họ phải hoàn thành thanh toán di động bằng cách xác thực vân tay. Samsung đã biết có các khiếu nại và hứa sẽ khắc phục sự cố trong những bản cập nhật trong thời gian tới.

Đại diện Samsung cho biết: "Có thể nhiều lần người dùng thấy máy quét vân tay không hoạt động tốt, ví dụ như khi bạn ở trong môi trường hoặc da ngón tay quá khô ráo hoặc khi bạn có vết xước trên dấu vân tay. Độ chính xác đã được cải thiện thông qua bản cập nhật phần mềm đầu tiên phát hành một tuần sau khi ra mắt sản phẩm và chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp các bản cập nhật để giúp máy quét hoạt động tốt hơn".

Cách tốt nhất để điều chỉnh cảm biến vân tay siêu âm là tự rèn luyện cách mở khóa điện thoại và sử dụng cảm biến để xác thực trong các ứng dụng hoặc thanh toán. Nếu nó không hoạt động tốt, hãy báo với Samsung để giúp công ty cải thiện công nghệ của mình.

Bạch Đằng

Chủ đề khác