VnReview
Hà Nội

Tất tần tật những gì đã biết về Apple AirPods 2

Dưới đây có lẽ là tất cả những gì chúng ta biết về Apple AirPods 2 cho đến thời điểm này.

Tất tần tật những gì đã biết về Apple AirPods 2

Theo Theverge, năm 2019 là thời điểm chín muồi để làm mới Apple AirPods vì đây đã là năm thứ 3 dòng sản phẩm này có mặt trên thị trường mà chưa có phiên bản kế nhiệm. Từ phía Apple, thật dễ dàng để nhận ra lí do tại sao họ chờ đợi lâu như vậy mà vẫn chưa phát hành phiên bản mới. Hiện tại, có một số tai nghe không dây được bán trên thị trường – thậm chí là có chất lượng tốt - nhưng các tùy chọn mới như Samsung Galaxy Buds mới chỉ tiếp cận được ưu điểm lớn nhất của AirPods: sự đơn giản. AirPods được iPhone và iPad nhận diện ngay khi bạn mở hộp đựng và nó cũng hỗ trợ máy tính macOS, nơi nhiều tai nghe bluetooth khác vẫn chưa làm được.

Dựa vào các tin đồn gần đây thì AirPods tiếp theo của Apple sẽ tập trung vào các tính năng mới để lôi kéo được những người vẫn sử dụng tai nghe có dây.

Apple AirPods 2 có thể ra mắt trong nửa đầu năm 2019

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo – người thường có những dự đoán chính xác liên quan đến các sản phẩm của Apple - AirPods 2 sẽ phát hành trong nửa đầu năm 2019. Trước đó, Kuo đã dự đoán chính xác thông số kỹ thuật và giá bán của iPhone XR gần một năm trước khi ra mắt.

Một số tin đồn gần đây cũng cho rằng Apple đang phát triển một mẫu AirPods 2 cao cấp hơn để phát hành vào năm 2019 với khả năng chống nước và khử tiếng ồn.

Apple sẽ tổ chức một sự kiện vào ngày 25 tháng 3 tới nhưng bạn đừng đặt quá nhiều hi vọng vì sự kiện này được cho là sẽ tập trung vào dịch vụ, ví dụ kế hoạch phát triển dịch vụ streaming TV hay Apple News thay vì phần cứng.

Airpods 2 nhiều khả năng sẽ đắt hơn

AirPods hiện tại có giá 159 USD nhưng nguồn tin từ Bloomberg nói rằng thế hệ tiếp theo sẽ có giá cao hơn. Nguồn tin này cũng khẳng định Apple sẽ cung cấp nhiều mẫu AirPods với mức giá khác nhau, tương tự như cách họ bán các dòng sản phẩm khác của mình.

Thiết kế không đổi

AirPods có hợp thời trang không? Điều này tùy thuộc vào cách nhìn nhận khác nhau của mỗi người. Dù nhiều khả năng Apple sẽ không thay đổi thiết kế nhưng có thể hãng sẽ bổ sung thêm phiên bản màu đen cho AirPods 2.

Tất tần tật những gì đã biết về Apple AirPods 2

AirPods 2 có thể hỗ trợ "Hey Siri" ở chế độ rảnh tay

Hồi tháng 1, phiên bản iOS 12.2 beta đã bao gồm giao diện thiết lập của Hey Siri cho chế độ rảnh tay trên AirPods, đây là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy Apple sẽ tích hợp tính năng này cho tai nghe của mình.

Có thể hỗ trợ sạc không dây

Khi Apple công bố thảm sạc không dây AirPower, họ đã chia sẻ hình ảnh AirPods nằm trên đó (hoàn toàn không có dây cáp). Không có gì chắc chắn hình ảnh trên có phải là AirPods 2 mới hay không. Nhưng vì AirPower vẫn chưa được bán ra chính thức (nguyên nhân được cho là nó quá nóng khi hoạt động) nên điều này có thể ảnh hưởng đến tiến độ ra mắt của AirPods 2.

Theo tin đồn từ cuối năm 2018, AirPods 2 sẽ hỗ trợ sạc không dây nhưng chưa rõ tai nghe có thể sạc trực tiếp trên thảm sạc hay cần một case tương thích.

Tất tần tật những gì đã biết về Apple AirPods 2

Theo một tin đồn gần đây từ 9To5Mac, AirPods tiếp theo thậm chí có thể sạc đầy qua sạc không dây trong 15 phút.

AirPods 2 có thể tích hợp cảm biến theo dõi sức khỏe

Apple đã giới thiệu một vài tính năng theo dõi sức khỏe trong Apple Watch Series 4, một chiếc smartwatch đạt chứng nhận của FDA cho khả năng phát hiện nhịp tim không đều bằng cách sử dụng điện tâm đồ (EKG). Hồi tháng 1/2019, nguồn tin từ Bloomberg cho rằng Apple cũng sẽ trang bị một tính năng theo dõi sức khỏe cho AirPods thế hệ tiếp theo và theo DigiTimes thì tính năng này sẽ xuất hiện trong nửa đầu năm 2019.

Bạch Đằng

Chủ đề khác