VnReview
Hà Nội

Google bắt đầu quy định hình dạng icon ứng dụng trên Play Store, giống hệt iOS

Giống như iOS quy định mọi ứng dụng đều có biểu tượng nằm trong một hình vuông bo tròn 4 góc, Android giờ cũng sẽ quy định giống như vậy.

7 thay đổi trên Android Q giúp chiếc điện thoại của bạn tốt hơn

Như bạn thấy trong bức ảnh trên, biểu tượng của Starbucks có hình tròn, PUBG Mobile thì hình vuông còn Lyft là hình vuông bo 4 góc. Tóm lại, mọi nhà phát triển đều có thể thiết kế hình dạng biểu tượng cho ứng dụng ra sao tùy ý.

Thế nhưng trong tương lai, họ sẽ không được làm vậy nữa. Trong bài đăng trên Android Developers Blog, Google đã công bố quy định mới về hình dáng các icon trò chơi, ứng dụng trên Play Store — tất cả đều phải nằm trong một hình vuông bo tròn 4 góc.

Từ tháng 4/2019, các nhà phát triển sẽ bắt đầu cập nhật ứng dụng với hình dáng icon mới. Từ 1/5, ứng dụng mới sẽ không được chấp thuận nếu biểu tượng của chúng không theo quy định. Từ 24/6, tất cả ứng dụng nào chưa được cập nhật icon, Google sẽ gán mác "lỗi thời", tự động đặt biểu tượng hiện có của chúng vào trong một hình vuông bo 4 góc màu trắng để đồng bộ với quy định.

Bạn có thể hiểu rõ hơn về quy định trong hình minh họa dưới đây: ngoài cùng bên trái là biểu tượng với hình dáng tự do, ở giữa là khi được nhà phát triển cập nhật, còn bên phải là biểu tượng "lỗi thời" sau ngày 24/6.

Theo Android Authority, quy định về hình dáng biểu tượng trên Play Store sẽ áp dụng cho Android, trình duyệt web và Chrome OS, còn Wear OS và Android TV vẫn như cũ.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác