VnReview
Hà Nội

Android Q không cho app tự động bật Wi-Fi và đây là một vấn đề nghiêm trọng?

Đã hơn một tuần kể từ khi Google công bố Android Q và giới công nghệ vẫn đang tìm kiếm những thay đổi khác biệt trên phiên bản Android mới nhất này. Nhưng có một chi tiết mà người dùng có lẽ cần lưu tâm hơn cả, đó là tính năng tự động chuyển đổi Wi-Fi.

Theo một tài khoản Reddit có tên xxTheGoDxx chia sẻ, Android Q sẽ không cho phép các ứng dụng tự động chuyển đổi Wi-Fi và điều này có thể gây ra hậu quả cho các ứng dụng thường xuyên thực hiện các tác vụ một cách tự động.

Được biết, xxTheGoDxx đã phát hiện ra một đoạn mã bất thường trên trang lập trình của nhà phát triển Android Q. Đoạn mã này xác nhận rằng, ứng dụng sẽ không thể tự động chuyển đổi kết nối Wi-Fi. Thay vào đó, Google khuyến khị các nhà phát triển sử dụng bảng điều khiển cài đặt mới, hiển thị cài đặt hệ thống trực tiếp bên trong các ứng dụng.

Đây rõ ràng là một vấn đề lớn đối với những người dùng yêu thích các ứng dụng như Tasker. Đây là ứng dụng cho phép người dùng có thể tự động hóa các tác vụ và cài đặt hệ thống mà không cần phải trực tiếp thao tác. Về; mặt lý thuyết, ứng dụng như vậy giúp smartphone tự động bật Wi-Fi mỗi khi bạn về nhà.

Ngoài ra, nhà sáng tạo ứng dụng Tasker là João Dias cũng đã xác nhận rằng, Android Q thực sự ảnh hưởng đến ứng dụng của ông. Tuy nhiên ông cũng bày tỏ sự lạc quan khi cho rằng, Google sẽ sớm giải quyết vấn đề này trong bản cập nhật sắp tới.

Đội ngũ đằng sau ứng dụng bảo mật Cerberus cũng xác nhận với trang Android Authority rằng, tính năng tự động kích hoạt Wi-Fi bằng lệnh văn bản sẽ không còn hoạt động theo như chính sách mới của Google.

Đây không phải lần đầu tiên Google có những thay đổi lớn liên quan đến ứng dụng. Hồi tháng 1/2019, Google đã ra thông báo thay đổi chính sách khi khẳng định sẽ xóa những ứng dụng yêu cầu quyền truy cập lịch sử cuộc gọi hay SMS trên Play Store. Các nhà phát triển nếu muốn xin cấp quyền truy cập sẽ phải nộp đơn xin miễn trừ với Google.

Mai Huyền

Chủ đề khác