VnReview
Hà Nội

iPhone 11 sẽ sao chép tính năng quan trọng của Galaxy S10, tặng kèm bộ sạc nhanh USB-C?

Vẫn còn khoảng 6 tháng nữa Apple mới ra mắt dòng iPhone 11 (XI, XS 2?) của mình. Nhưng một số nguồn tin từ Phone Arena;đã tiết lộ nhiều thông tin mới về dòng flagship này của của Apple cùng các tính năng đi kèm.

iPhone 11 có thể sao chép tính năng quan trọng của Galaxy S10 và được tặng kèm bộ sạc nhanh USB-C

Hồi tháng 10 năm ngoái, Huawei đã giới thiệu tính năng mới có tên Wireless Reverse Charging trên chiếc Mate 20 Pro của mình. Khi tính năng này được bật, người dùng có thể sạc những thiết bị hỗ trợ chuẩn sạc không dây Qi khác bằng chính smartphone của mình.

Tính năng này không phải là giải pháp tối ưu do tốc độ sạc chậm, song nó có thể rất hữu ích trong những tình huống không có nguồn điện ở xung quanh. Đó là lý do Samsung giới thiệu một tính năng tương tự có tên là Wireless PowerShare trên dòng Galaxy S10. Và bây giờ, có vẻ như Apple cũng muốn thực hiện điều này.

Sao chép Wireless PowerShare của Galaxy S10

iPhone 11 có thể sao chép tính năng quan trọng của Galaxy S10 và được tặng kèm bộ sạc nhanh USB-C

Theo thông tin mới nhất, gã khổng lồ xứ Cupertino đang phát triển một tính năng sạc không dây ngược của riêng mình. Các thông tin chi tiết hiện rất ít, nhưng nguồn tin xác nhận rằng dòng iPhone 11 có khả năng sạc cho những chiếc Apple Watch bằng cách đặt chúng lên trên. Tương tự, AirPods và bộ sạc không dây dành cho nó cũng tương thích với tính năng này.

Có vẻ như Apple đang nghĩ những viên pin bên trong iPhone đủ lớn để cung cấp thêm năng lượng cho những thiết bị khác chăng? Cần nhớ, chiếc iPhone XS Max mới nhất cũng chỉ có viên pin 3.174mAh, thấp hơn nhiều so với những chiếc smartphone Android ở hiện tại.

Sẽ có bộ sạc nhanh 18W ngay trong hộp?

Trong nhiều năm qua, Apple vẫn chỉ tặng kèm cục sạc 5W bên trong mỗi chiếc iPhone của mình. Nhưng theo Mac Okatara, dòng iPhone 11 sẽ chuyển sang sử dụng cục sạc USB-C 18W vốn được đi kèm trên những mẫu iPad Pro. Tuy nhiên, đừng hi vọng gì đến việc Apple sẽ sử dụng cổng USB-C trên điện thoại.

Vài tháng trước đã xuất hiện các thông tin cho rằng Apple đang thử nghiệm những chiếc iPhone mới sử dụng cả cổng USB-C lẫn Lightning. Thế nhưng, sự thật phũ phàng là rất khó để Apple loại bỏ Lightning. Sợi cáp đi kèm trong tương lai sẽ có một đầu là USB-C để kết nối với cục sạc, và đầu còn lại là Lightning để sử dụng với iPhone, thay vì USB-A – Lightning như hiện tại.

Nếu điều này là đúng, thì đây là một sự thay đổi lớn đối với người dùng bởi họ chẳng cần chi ra 50 USD mua một bộ sạc riêng mới để có thể sử dụng tính năng sạc nhanh.

Những thứ đáng chờ đợi khác trên iPhone 11

Theo những tin đồn trước đây, dòng iPhone 11 sẽ được nâng cấp màn hình với viền màn hình thu nhỏ hơn một chút. "Tai thỏ" của iPhone 11 cũng sẽ nhỏ hơn, nhưng vẫn lớn hơn đáng kể so với smartphone Android khác do phải chứa cụm camera Face ID.

Một điểm đáng chú ý khác là sự xuất hiện của cụm 3 camera nằm ở mặt sau. Apple hiện vẫn đang cân nhắc hai tùy chọn thiết kế cụm camera này.

Thiết kế đầu tiên, 3 mô-đun sẽ được gộp vào một cụm camera hình vuông nằm ở góc trên, bao gồm 2 camera ở phía bên trái và một cảm biến thứ ba cùng microphone và đèn flash 4-LED (quad-LED) sẽ nằm ở phía bên phải.

iPhone 11 có thể sao chép tính năng quan trọng của Galaxy S10 và được tặng kèm bộ sạc nhanh USB-C

Còn cách thứ hai sẽ là thay đổi rất lớn toàn bộ ngôn ngữ thiết kế của iPhone. Sau nhiều năm đặt camera ở góc, dường như Apple đang muốn đặt một cụm camera nằm ngang và sẽ ở giữa chiếc smartphone.

Hiện cả 2 cách thiết kế này vẫn đang được cân nhắc nhưng không rõ Apple sẽ chọn cái nào. Cũng không loại trừ khả năng Apple vẫn còn nhiều thiết kế khác nữa.

Minh Hùng

Chủ đề khác